posttoday

มอบตัวแล้ว! 14 โจ๋ยิงปืนในงานแต่ง แจงทำไปเพราะ"คะนอง-เข้าใจผิดว่าเป็นประเพณี"

30 เมษายน 2561

วัยรุ่น 14 คนที่ก่อเหตุยิงปืนในงานแต่งเข้ามอบตัวแล้ว สารภาพทำไปเพราะคึกคะนอง-เข้าใจผิดว่าเป็นประเพณี

วัยรุ่น 14 คนที่ก่อเหตุยิงปืนในงานแต่งเข้ามอบตัวแล้ว สารภาพทำไปเพราะคึกคะนอง-เข้าใจผิดว่าเป็นประเพณี

จากกรณีมีคลิปวิดีโอกลุ่มชายวัยรุ่นแต่งกายด้วยชุดไทย ใช้อาวุธปืนทั้งปืนสั้น และปืนยาวยิงในที่สาธารณะในพื้นที่ ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ซึ่งต่อมา นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด พัทลุง และ พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว พัทลุง ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบและดำเนินการตามของกฎหมาย

ซึ่งต่อมา พล.ต.ต.ฐากูร ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ สุวรรณนพมาศ ผกก.สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เข้าตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เหตุที่เกิดขึ้นในงานมงคลสมรส เมื่อวันจันทร์ที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 เม.ย.กลุ่มผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว จำนวน 14 คน ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง (รก.ผบก.ภ.จว.พัทลุง) แล้ว

พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุทั้ง 6 กระบอก เป็นอาวุธปืนที่ถูกต้องตามกฎหมาย ประกอบด้วย อาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 2 กระบอก พร้อมซองบรรจุ 3 ซอง อาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก พร้อมซองบรรจุกระสุนปืน 2 ซอง อาวุธปืนขนาด 11 มม. จำนวน 2 กระบอก พร้อมซองบรรจุกระสุนปืน 2 ซอง

สำหรับผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของอาวุธปืนที่ไม่มีใบอนุญาตพกพกก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ด้าน พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ สุวรรณนพมาศ ผกก.สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ว่าทำไปเพราะความคึกคะนองและเข้าใจผิดคิดว่าเป็นประเพณีที่ต้องทำในงานแต่ง

ขณะที่ หนึ่งในผู้ต้องหากล่าวว่า คลิปดังกล่าวมีการเผยแพร่ในกลุ่มเพื่อน แต่มีบางคนนำคลิปดังกล่าวนำมาเผยแพร่ทางโซเซียลเมื่อวันเสาร์ – อาทิตย์ ที่ผ่านมา จนมีคนแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก

"พวกผมทุกคนต่างรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ต้องขอโทษพี่น้องชาวพัทลุงทุกคนที่ได้รับความเสียหายจากเรื่องดังกล่าวรวมทั้งพี่น้องทั่วประเทศที่รู้สึกไม่พึงพอใจกับพฤติกรรมของพวกผมในครั้งนี้ด้วย โดยพวกผมขอให้คำมั่นว่าจะไม่ก่อเหตุดังกล่าวอีกแล้วโดยเด็ดขาด"หนึ่งในผู้ต้องหาระบุ