posttoday

แจ้งข้อหา"อาสาตำรวจ"ถีบรถวัยรุ่นล้มดับคุมตัวส่งฝากขังแล้ว

27 เมษายน 2561

ตำรวจสำโรงเหนือแจ้งข้อกล่าวหา "อาสาเจ้าหน้าที่" กระทำโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลังถีบรถจักรยานยนต์วัยรุ่นล้มเสียชีวิต

ตำรวจสำโรงเหนือแจ้งข้อกล่าวหา "อาสาเจ้าหน้าที่" กระทำโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลังถีบรถจักรยานยนต์วัยรุ่นล้มเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ตำรวจถีบจักรยานยนต์ของชายที่ขับขี่มาพร้อมแฟนสาวจนล้มภายในซอยมิตรอุดม เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ชายผู้ขับขี่เสียชีวิต และแฟนสาวได้รับบาดเจ็บนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ร.ต.อ.วิชาญ ไลไธสง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้เรียกตัว นายฐนัชษ์พล อาสาตำรวจคนที่ก่อเหตุมาทำการสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาว่า กระทำโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนคุมตัวมาขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ

ด้าน พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภจว.สมุทรปราการ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวว่า หลังจากรับทราบเหตุแล้ว พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 ได้มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.เดโช โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ เข้าไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 ส่วนรอง ผกก.ป.กับ สวป.สภ.สำโรงเหนือ นั้น ตนได้ออกคำสั่งให้มาช่วยราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งผู้เสียชีวิต และอาสาสมัครตำรวจชุมชน ว่าไปตามข้อเท็จจริง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาอาสาสมัครคนดังกล่าว กระทำโดยประมาณเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และนำตัวทำฝากขัง ที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ แล้ว

นอกจากนี้ได้มีคำสั่งให้ยุติการทำงานของอาสาสมัครตำรวจชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการไว้พร้อมกับเชิญหัวหน้าสถานีทุกโรงพักในเขตสมุทรปราการ มาทำความเข้าใจในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน คืออาสาสมัคร ว่าจะเป็นตำรวจบ้านหรืออาสาจราจร ในเป็นไปตามข้อกฎหมายทุกประการ

ส่วนตำรวจทั้ง 3 นายที่มีคำสั่งให้มาช่วยราชการนั้นมีกำหนด 1 เดือน รอให้กระบวนการสอบสวนให้เสร็จสิ้นถ้าผลออกมาอย่างไรก็ต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง