posttoday

สั่งย้ายผกก.สำโรงพร้อม2นายตำรวจหลังเหตุอาสาถีบจยย.วัยรุ่นล้มดับ

27 เมษายน 2561

ผบช.ภ.1สั่งย้าย ผกก.สำโรงพร้อมรองผกก.-สวป. หลังเหตุอาสาถีบจักรยานยนต์วัยรุ่นล้มเสียชีวิต ครอบครัวเตรียมดำเนินคดีเอาผิด

ผบช.ภ.1สั่งย้าย ผกก.สำโรงพร้อมรองผกก.-สวป. หลังเหตุอาสาถีบจักรยานยนต์วัยรุ่นล้มเสียชีวิต ครอบครัวเตรียมดำเนินคดีเอาผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ตำรวจถีบจักรยานยนต์ของชายที่ขับขี่มาพร้อมแฟนสาวจนล้มภายในซอยมิตรอุดม เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ชายผู้ขับขี่เสียชีวิต และแฟนสาวได้รับบาดเจ็บนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 เม.ย. พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 มีคำสั่งให้ย้าย พ.ต.อ.เดโช โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภาค 1, พ.ต.ท.สุรศักดิ์ มีวิริยกุล รอง ผกก.ป. และ พ.ต.ท.ไตรมิตร วงศ์พรประดิษฐ์ สวป. ให้ไปช่วยราชการที่ ศปก.บก.ภ.จว.สมุทรปราการ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ได้ให้เหตุผลในการย้ายว่า รายงานเหตุล่าช้า ไม่สอดส่องดูแลความประพฤติผู้ใต้บังคับบัญชา รวมทั้งอาสาสมัครจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ขณะที่ในวันนี้ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่ สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยญาติของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า เบื้องต้นอาสาสมัครฯคนดังกล่าวได้เข้ามาไหว้ขอขมามารดาของผู้เสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ

สำหรับผลตรวจพิสูจน์การเสียชีวิตของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า นายธนกร เสียชีวิต เนื่องจาก กระโหลกศรีษะแตก เลือดตกในสมองจากของไม่มีคมกระแทก ซึ่งหลังจากนี้ครอบครัวจะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเอาผิดกับอาสาสมัครฯที่ก่อเหตุ