posttoday

ทนายเดชาพาผู้เสียหายแจ้งเอาผิดเพจเฟซบุ๊กหลอกขายถุงกระดาษ

26 เมษายน 2561

ทนายเดชาพากลุ่มผู้เสียหายเข้าร้องปอท.เอาผิดเพขเฟซบุ๊กหลอกขายถุงกระดาษ พบเหยื่อกว่า 50 รายเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ทนายเดชาพากลุ่มผู้เสียหายเข้าร้องปอท.เอาผิดเพขเฟซบุ๊กหลอกขายถุงกระดาษ พบเหยื่อกว่า 50 รายเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา คลายทุกข์ พร้อมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 15 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีเอาผิด นายธนภัทร เจ้าของเพจเฟซบุ๊กชื่อ "Kunphat PackagingDesign" และอินสตราแกรม ชื่อ "Kunphat_design" ที่หลอกขายถุงหิ้วกระดาษ ราคาถูกกว่าท้องตลาด โดยผู้เสียหายโอนเงินไปแล้วแต่ไม่ส่งของให้

ผู้เสียหายกล่าวว่า ประกอบธุรกิจส่วนตัว และต้องการสั่งถุงกระดาษจึงค้นหาในโซเชียลมีเดียจนพบเพจเฟซบุ๊กชื่อ "Kunphat PackagingDesign" และอินสตราแกรม ชื่อ "Kunphat_design" มีการเสนอโปรโมชั่น ราคาถุงในราคาถูกกว่าท้องตลาด ถุงใบละ 6 บาท และส่งภายใน 7 วัน ซึ่งถูกกว่าเจ้าอื่นที่ขายใบละ 9-12 บาท ตนจึงสั่งไป 20,000 ใบ โดยราคาทั้งหมด 120,000 บาท ซึ่งนายธนภัทร เจ้าของเพจให้จ่ายก่อนครึ่งหนึ่ง โดยโอนไปยังบัญชีธนาคารชื่อนายธนภัทร หลังจากโอนเงินไป เจ้าของเพจพยายามหว่านล้อมให้โอนเงินอีกครึ่งหนึ่งมา และปัจจุบันไม่เคยได้ถุงหิ้วกระดาษที่สั่งเลย

ขณะที่ ผู้เสียหายอีกรายกล่าวว่า ผู้เสียหายหลายคนรู้ว่าโดนหลอกจึงรวมกลุ่มกันมาแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงประชาชน เบื้องต้นมีผู้เสียหายประมาณ 50 คน รวมความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

นายเดชา กล่าวว่า กลุ่มผู้เสียหายอยากให้ตำรวจ บก.ปอท. ตามจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน และปัจจุบันเพจเฟซบุ๊กผู้ต้องหายังคงเปิดอยู่ กลัวจะมีเหยื่อรายใหม่ที่ยังไม่ทราบถูกหลอกเพิ่มขึ้นอีก

ด้าน พ.ต.อ.นิติพัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นรับแจ้งความร้องทุกข์ พร้อมสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด คาดเข้าข่ายกระทำความผิด ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ หลังจากนี้จะเสนอผู้บังคับบัญชา เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป