posttoday

ผกก.สำโรงสั่งเร่งสอบเหตุอาสาถีบรถล้มพร้อมระงับการปฏิบัติหน้าที่

26 เมษายน 2561

ผกก.สำโรงสั่งเร่งสอบสวนเหตุอาสาตำรวจถีบจักรยานยนต์ล้มคาด่านตรวจจนมีผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ พร้อมให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่

ผกก.สำโรงสั่งเร่งสอบสวนเหตุอาสาตำรวจถีบจักรยานยนต์ล้มคาด่านตรวจจนมีผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ พร้อมให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่

จากกรณีมีสมาชิกเฟซบุ๊กได้เผยแพร่คลิปพร้อมข้อความระบุว่าอาสาสมัครช่วยเหลือเจ้าพนักงานถีบรถจักรยานยนต์ล้มจนเป็นเหตุให้ผู้ขับขี่เสียชีวิต เหตุเกิดที่ ซอยมิตรอุดม จ.สมุทรปราการ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ เดโช โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับคำตอบว่า ญาติผู้เสียหายได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำในช่วงเย็นของวันนี้รวมทั้งแฟนของผู้เสียชีวิตที่บาดเจ็บด้วย ขณะเดียวกันฝ่ายอาสาสมัครช่วยเหลือเจ้าพนักงานคนที่ก่อเหตุก็ได้นัดมาให้ปากคำด้วยเช่นกัน โดยตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ภาพที่ปรากฎในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 เม.ย. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งจุดสกัดภายในซอยมิตรอุดมโดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครร่วมในการตั้งจุดสกัดเนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่มักจะมีการลำเลียงยาเสพติดอยู่เป็นประจำ

ขณะตั้งด่าน ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา พอเห็นด่านตรวจจึงรีบเลี้ยวรถกลับและปรากฎภาพตามคลิป ส่วนในเรื่องอื่นๆ คงต้องดูจากคำให้การของทั้งสองฝ่ายก่อน หากการสอบสวนพบฝ่ายใดกระทำผิดจริงจะดำเนินคดีอย่างเต็มที่และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

"ทุกครั้งเราได้มีการเน้นย้ำมาตลอดว่าเวลาปฏิบัติหน้าที่ให้ทำอย่างตรงไปตรงมาห้ามทำนอกเหนือที่กฎหมายกำหนดหรือกระทำการเกินกว่าเหตุ ในเบื้องต้นในวันนี้ได้สั่งการไปทุกหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นชุดป้องกันและปราบปรามที่เรายังใช้กำลังอาสาสมัครอยู่ให้ยุติการปฎิบัติหน้าที่ของอาสาสมัครโดยเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก"พ.ต.อ เดโช กล่าว

ขณะที่การชันสูตรศพผู้เสียชีวิตพบว่ามีบาดแผลที่บริเวณหน้าผากข้างซ้ายเป็นรอยเขียวช้ำขนาดใหญ่ แขนซ้ายหักและตามร่างกายมีบาดแผลอีกหลายแห่ง โดยญาติผู้ตายที่มาร่วมดูการชันสูตรระบุเพียงว่ายังไม่พร้อมให้ข้อมูลเพราะยังทำใจไม่ได้ขอเผาศพผู้ตายก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกทีว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ