posttoday

อุทาหรณ์! คนขายบิ๊กไบค์เกือบตาย ถูกโจรหลอกให้ไปส่งรถ

26 เมษายน 2561

เจ้าของร้านแต่งรถบิ๊กไบค์ เล่าเหตุการณ์เตือนภัยที่ถูกมิจฉาชีพหลอดซื้อรถและหวังจะฆ่าชิงทรัพย์ตอนนำรถไปส่ง

เจ้าของร้านแต่งรถบิ๊กไบค์ เล่าเหตุการณ์เตือนภัยที่ถูกมิจฉาชีพหลอดซื้อรถและหวังจะฆ่าชิงทรัพย์ตอนนำรถไปส่ง

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.  เจ้าของร้านตกแต่งรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Ratchanon Boonnak” เผยแพร่เรื่องราวเตือนภัย เป็นเหตุการณ์ที่เขาถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้ไปส่งรถบิ๊กไบค์ที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่เมื่อไปถึงกลับถูกหลอกและเกือบจะฆ่าชิงทรัพย์ แต่เคราะห์ดีที่ปืนของมิจฉาชีพไม่ทำงาน จนทำให้เขาสามารถจับกุมคนร้ายได้ 1 คน

Ratchanon Boonnak เปิดเผยว่า เตือนภัยสำหรับผู้ขายรถอาจไม่มีชีวิตรอดก็ได้ เรื่องมีอยู่ว่า มีคนติดต่อขอซื้อรถโดยโอนเงินมัดจำมาให้แล้ว จากนั้นก็ให้ไปส่งรถที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พอใกล้ถึงจุดนัดก็มีการโทรมาสอบถามว่ามากันกี่คน พร้อมกับพยายามจะให้ไปส่งรถบนเขา จากนั้นหนึ่งในแก๊งมิจฉาชีพก็ได้มาหา โดยบอกว่าจะพาไปเอาเงินที่บ้านพี่ชายพร้อมกับนั่งรถไปด้วย ทั้งนี้ระหว่างทางพยายามจะให้พาขึ้นไปบนเขาอีกครั้ง จึงทำให้ผู้โพสต์รู้สึกว่าผิดปกติก็บอกให้จอดรถ จากนั้นมิจฉาชีพที่นั่งรถมาด้วยก็หยิบปืนไทยประดิษฐ์ขึ้นมาเพื่อจะยิง แต่กระสุนปืนไม่ทำงาน จนสุดท้ายเขาก็สามารถจับมิจฉาชีพนกต่อคนดังกล่าวได้สำเร็จ

ในเวลาต่อมาผู้เสียหาย แจ้งว่า แม้ครอบครัวของมิจฉาชีพ(ที่จับกุมตัวได้)จะขอโทษ แต่คงไม่ให้อภัยเพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเกือบทำให้เขาต้องตาย