posttoday

"ศรีวราห์" ไม่สน "เปรมชัย" ปฏิเสธฆ่าเสือดำ ลั่นอยู่ที่ศาลตัดสิน

26 เมษายน 2561

รอง ผบ.ตร. เผยคดีเปรมชัย ให้ไปว่ากันที่ศาล ชี้นามสกุลไม่ได้ช่วยอยู่ที่กฎหมายว่าทำผิดหรือไม่

รอง ผบ.ตร. เผยคดีเปรมชัย ให้ไปว่ากันที่ศาล ชี้นามสกุลไม่ได้ช่วยอยู่ที่กฎหมายว่าทำผิดหรือไม่

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ยืนยันในงานประชุมผู้ถือหุ้นว่าไม่ได้ฆ่าเสือดำ ว่าสำนวนของพนักงานสอบสวนฝ่ายตำรวจ ได้สรุปความเห็นส่งพนักงานอัยการไปแล้วว่าร่วมกันดำเนินการล่าสัตว์ป่า ซึ่งทางพนักงานอัยการมีความเห็นฟ้องแล้วเรื่องการล่าสัตว์ป่า ดังนั้น กระบวนการยุติธรรมต้องไปสิ้นสุดกันที่ศาล ไม่ว่านายเปรมชัยจะยืนยันอย่างไร ส่วนตัวก็ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐาน ก็ต้องดำเนินการไปตามนั้น

ส่วนกรณีที่สังคมโซเชียลตั้งข้อสงสัย หลังจากนายเปรมชัย ยืนยันในที่ประชุมผู้ถือหุ้นว่าไม่ได้ฆ่าเสือดำ และอาจจะหลุดคดีนั้น ขอสังคมอย่าคิดแทนอัยการ อย่าคิดแทนศาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข้อสังเกตว่า ตำรวจจะหยิบประเด็นเล็กน้อยมาดำเนินการแทนประเด็นการล่าสัตว์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ทุกประเด็นเป็นเรื่องที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร้องทุกข์มา เราก็ต้องดำเนินการสอบสวนให้ครบถ้วนตามที่เขาร้องทุกข์มา จะเล็กน้อย จะใหญ่แค่ไหน มันไม่เกี่ยว เพราะมันเกี่ยวว่าจะผิด หรือไม่ผิดมากกว่า

เมื่อถามว่า ขณะนี้สังคมมองว่า นามสกุลของนายเปรมชัยอาจมีผลต่อกระบวนการยุติธรรม พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า "นามสกุล ไม่ได้ระบุไว้ในกฎหมาย กฎหมายระบุไว้ว่า คุณทำผิด ทำถูกหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนยืนยันว่า เรารวบรวมหลักฐานและพิจารณาไปตามกฎหมายบ้านเมือง ขอย้ำว่าเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ"

รอง ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ส่วนความเห็นแย้งที่ส่งให้อัยการสูงสุด ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีความเห็นอย่างไร เบื้องต้น ทราบเพียงว่าคณะกรรมการอยู่ในการพิจารณายังไม่เสร็จสิ้น ตามขั้นตอนถ้าอัยการสูงสุดมีความเห็นอย่างไร ก็ถือว่าเป็นที่สิ้นสุด

ส่วนสำนวนคดีการติดสินบนเจ้าพนักงาน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่อัยการศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 7 กำลังพิจารณา ตนขอยืนยันเช่นเดิมว่า มีความมั่นใจในสำนวนคดีร้อยเปอร์เซ็นต์