posttoday

ศาลลดโทษประหารเหลือคุกตลอดชีวิต2มือมีดฆ่าปาดคอบัณฑิตมศว.ชิงไอโฟนปี60

24 เมษายน 2561

ศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก "ตั้ม-เอ็กซ์" ก่อเหตุฆ่าปาดคอบัณฑิตมศว.เสียชีวิตก่อนชิงโทรศัพท์ไอโฟนเมื่อปี 60

ศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก "ตั้ม-เอ็กซ์" ก่อเหตุฆ่าปาดคอบัณฑิตมศว.เสียชีวิตก่อนชิงโทรศัพท์ไอโฟนเมื่อปี 60

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีฆ่าชิงทรัพย์ ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนายกิตติกร หรือตั้ม วิกาหะ และนายสุพัฒชัย หรือเอ็กซ์ จันทร์ศรี ร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดฐาน ฆ่าชิงทรัพย์ผู้อื่น

จาก กรณีเมื่อคืนวันที่ 4 ม.ค.60 จำเลยทั้งสองร่วมกันใช้อาวุธมีดแทงและปาดคอ นายวศิน เหลืองแจ่ม บัณฑิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร จนเสียชีวิต บริเวณปากซ.สุคนธสวัสดิ์ 27 แขวง - เขตลาดพร้าว จากนั้นได้ชิงโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 ราคา 26,000 บาทของผู้ตายไป

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาให้ประหารชีวิตจำเลยทั้งสองสถานเดียว โดยวันนี้ศาลสั่งเบิกตัวจำเลยทั้งสองจากเรือนจำกลางบางขวาง มาฟังคำพิพากษา

ศาลตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า จำเลยทั้ง 2 ให้การรับสารภาพมาโดยตลอด ทั้งชั้นจับกุม ชั้นสอบสวน และชั้นพิจารณา อีกทั้งยังยอมรับผ่านสื่อมวลชน แสดงให้เห็นถึงการสำนึกผิด มีเหตุบรรเทาโทษ สมควรลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยทั้ง 2 ไว้ตลอดชีวิต

ขณะที่มารดาของผู้ตายกล่าวภายหลังฟังคำพิพากษาว่า ตนทำใจได้นานแล้ว และตอนนี้ไม่รู้สึกถือโทษโกรธเคืองใครทั้งสิ้น แต่มองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาสังคม ที่อยากจะฝากภาครัฐและราชทัณฑ์ให้ดูแลนักโทษในเรือนจำ เพื่อให้กลับตัวกลับใจ ไม่ก่อเหตุซ้ำ ซึ่งขอพูดในภาพรวมไม่ใช่แค่กรณีของลูกชายเท่านั้น

ทั้งนี้ส่วนตัวได้ศึกษาธรรมะ และช่วยเหลือดูแลเด็กกำพร้า ซึ่งยอมรับว่า 2 สิ่งนี้ช่วยเรื่องสภาพจิตใจได้มาก เป็นการช่วยเหลือสังคม และเป็นการส่งผลบุญให้ลูกชายด้วย

สำหรับคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่ออกมานั้น ทางครอบครัวคงไม่ยื่นฎีกาแล้ว แต่หากทางผู้ต้องหาจะขอยื่นฎีกา ก็เป็นสิทธิของฝ่ายผู้ต้องหา

ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ