posttoday

จับแก๊งขโมยจักรยานนต์ อ้างเป็นตำรวจยึดรถวัยรุ่นก่อนนำไปขายต่อ

23 เมษายน 2561

ตำรวจนครบาลแถลงจับแก๊งขโมยจักรยานยนต์ท้องที่เตาปูน-ดุสิต เผยพฤติกรรมอ้างตัวเป็นตำรวจจับ-ยึดรถวัยรุ่นก่อนนำไปขายต่อ

ตำรวจนครบาลแถลงจับแก๊งขโมยจักรยานยนต์ท้องที่เตาปูน-ดุสิต เผยพฤติกรรมอ้างตัวเป็นตำรวจจับ-ยึดรถวัยรุ่นก่อนนำไปขายต่อ

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้แถลงจังกุมแก๊งคนร้ายขโมยจักรยานยนต์ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากตำรวจ สน.บางเขน รับแจ้งจากตำรวจ สน.ดุสิต ว่าให้ช่วยสกัดจับรถจักรยานยนต์ที่ถูกคนร้ายโจรกรรมไป โดยจากการสืบสวนทราบว่า หนึ่งในผู้ต้องหาและพวกอีก 2 คน มีพฤติกรรมอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและไปดักจับรถจักรยานยนต์จากเด็กวัยรุ่นในเส้นทางที่นัดขี่รถซิ่งกัน ก่อนจะขายรถเหล่านั้นให้กับ ผู้ต้องหาอีก 2 คน ในราคาคันละ 1-2หมื่น บาท โดยหลังจากโอนเงินแล้วจะนำรถไปจอดทิ้งไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อส่งมอบรถกัน โดยผู้ต้องหาทั้งหมดได้รับสารภาพจึงแจ้งข้อหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์หรือรับของโจร ส่วนผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า รถจักรยานยนต์ทั้ง 10 คันที่เจ้าหน้าที่ยึดมาจากกลุ่มคนร้าย ยังตรวจสอบหาเจ้าของไม่ได้ หากประชาชนรายได้ใดเป็นเจ้าของสามารถมาติดต่อรับรถได้ที่ สน.เตาปูน และ สน.ดุสิต

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าเตรียมขยายผลหลังสืบทราบมาว่า รถบางคันซื้อได้เพียงวันเดียวแล้วนำไปจำนำ อาจจะเข้าข่ายแก๊งรับจำนำเพื่อส่งขายต่อเพื่อนบ้านหรือไม่ หรืออีกพฤติการณ์หนึ่งคือดาวน์ฟรีแล้วไม่ผ่อน ก่อนเชิดหนีเอารถขายแก๊งจำนำ