posttoday

ตร.ส่งสำนวนอีก7วัดเอี่ยวทุจริตเงินทอนให้ป.ป.ช.พิจารณา

23 เมษายน 2561

ตำรวจส่งสำนวนเอาผิดอีก 7 วัดคดีทุจริตเงินทอนวัดให้ ป.ป.ช.พิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ตำรวจส่งสำนวนเอาผิดอีก 7 วัดคดีทุจริตเงินทอนวัดให้ ป.ป.ช.พิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เปิดเผยถึงกรณี พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เดินทางมาแจ้งความ ร้องทุกข์กล่าวโทษ คดีเงินทอนวัด เอาผิด 7 วัดที่เหลือ ล็อตที่ 3 ที่เกี่ยวข้องการทุจริตงบการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา แผนกธรรม และแผนกบาลี และงบเผยแพร่ศาสนา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา และพนักงานสอบสวน บก.ปปป. จะนำสำนวน ดังกล่าวส่ง ปปช.ให้ชี้มูลความผิดตามขั้นตอน ภายในวันที่ 23 เม.ย.นี้ว่า คาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้(23 เม.ย.) พนักงานสอบสวนจะสามารถสรุปสำนวนส่งให้กับ ปปช.รับไปตรวจสอบดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอีก 7 วัดที่เหลือ ในคดีเงินทอนวัดล็อตที่ 3 เป็นวัดอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดทั้งหมด ใน จ.นนทบุรี 3 วัด จ.อุดรธานี 1 วัด จ.ลำปาง 1 วัด และจ.นครศรีธรรมราช 2 วัด

รายงานข่าวแจ้งว่า เวลา 14.00 น. พ.ต.อ.วรายุทธ สุขวัฒน์ รอง ผบก.ปปป. พร้อมด้วยพ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ปปป. และพนักงานสอบสวน บก.ปปป.จะนำสำนวนคดีเงินทอนวัด 7 วัด ล็อตที่ 3 ไปมอบให้ ปปช.ดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป