posttoday

นัดชุมนุมใหญ่29เม.ย. กดดันรื้อบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ

23 เมษายน 2561

เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพนัดชุมนุมใหญ่ข่วงประตูท่าแพ 29 เม.ย. กดดันรื้อบ้านพักตุลาการ

เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพนัดชุมนุมใหญ่ข่วงประตูท่าแพ 29 เม.ย. กดดันรื้อบ้านพักตุลาการ

นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ประธานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เปิดเผยว่า เครือข่ายภาคประชาคมนัดชุมนุมใหญ่ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 29 เม.ย.นี้ เพื่อเคลื่อนไหวกดดันให้ดำเนินการรื้อบ้านพักตุลาการที่ปลูกสร้างในพื้นที่ป่าเชิงดอยสุเทพ อ.จอมทอม

นายบัณรส บัวคลี่ ภาคีคนฮักเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้ฟังคำสัมภาษณ์ประธานศาลทั้งในอดีตและปัจจุบัน ระบุว่าการรื้อบ้านพักตุลาการผิดกฎหมายเพราะเป็นทรัพย์สินของแผ่นดินรู้สึกว่ายังไม่ได้ข้อมูลครบ ที่มองเฉพาะเรื่องกฎหมายและเห็นว่าสำคัญที่สุด แต่อยากให้ท่องดูในโลกโซเชียล ซึ่งมีประชาชนมากมายออกมาแสดงความเห็นคัดค้านการก่อสร้างบ้านพักตุลาการเป็นจำนวนมาก

“การนัดชุมนุมครั้งนี้เตรียมยกระดับการเคลื่อนไหวใหญ่ หลังจากนายกรัฐมนตรีได้รับรายละเอียดผลการสรุปของคณะทำงานฝ่ายรัฐและประชาสังคม ภายในวันที่ 29 เม.ย. น่าจะได้ข้อมูลเพื่อการพิจารณาตัดสินใจในราวต้นเดือน พ.ค. ซึ่งก็หวังว่าท่านจะตัดสินใจได้ดีด้วยมุมมองที่หลากหลาย เพราะบ้านพักตุลาการไม่ใช่เพียงงบประมาณ กฎหมาย แต่ยังมีความรู้สึกของประชาชน วัฒนธรรม ประเพณี ความรักและศรัทธาในดอยสุเทพและผืนป่าแห่งนี้” นายบัณรส กล่าว