posttoday

ตำรวจทลายเครือข่ายเครื่องสำอาง"เมจิกสกิน"ใช้อย.ปลอม

21 เมษายน 2561

รองผบ.ตร.นำกำลังทลายเครือข่ายเครื่องสำอาง"เมจิกสกิน"ใช้อย.ปลอมพบมีเงินในบัญชีหมุนเวียนกว่า100ล้านบาท เตรียมส่งปปง.ตรวจสอบ

รองผบ.ตร.นำกำลังทลายเครือข่ายเครื่องสำอาง"เมจิกสกิน"ใช้อย.ปลอมพบมีเงินในบัญชีหมุนเวียนกว่า100ล้านบาท เตรียมส่งปปง.ตรวจสอบ

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย ทลายแก๊งเครื่องสำอาง อาหารเสริม ในเครือข่าย บริษัท เมจิสกิน จำกัด ทั้งหมด 13 จุดทั่วประเทศ ผู้ต้องหาตามหมายจับทั้งหมด 8 ราย

พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า เนื่องจากวันที่ 15 มีนาคม 2561 มีผู้เสียหายจำนวนมากเดินทางเข้าร้องทุกข์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินคดีกับ บริษัท เมจิ สกิน จำกัด ซึ่งจากการสืบสวนพบว่าบริษัทดังกล่าวผลิตสินค้ายี่ห้อดังหลายประเภท อาทิ, เมจิ สกิน , ชิโนชิ ,โดยสินค้าดังกล่าวจะใช้เครื่องการค้าอาหารและยา (อย.) ปลอม ติดเครื่องหมายการค้าผิดประเภท ผลิตอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ

จากการตรวจมีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 8 ราย ซึ่งทั้ง 8 ราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหมายจับแล้ว สำหรับในการตรวจค้นวันนี้เพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหาและตรวจยึดของกลาง และทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำความผิด เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ ปปง.ตรวจสอบว่าเข้าข่ายการฟอกเงินหรือไม่ ทั้งนี้หากตรวจสอบพบว่าบุคคลใดเป็นผู้ถือทรัพย์สินแทนก็จะดำเนินคดีในข้อหา ฟอกเงิน เช่นกัน นอกจากนี้ตรวจบัญชีพบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท

เครดิตภาพ และข่าว เฟซบุ๊ก เพจ Policenews