posttoday

ตำรวจจับชาวเยอรมันอ้างมีระเบิดในกระเป๋าขณะขึ้นเครื่องนกแอร์

20 เมษายน 2561

ตำรวจเมืองเลยจังชายชาวเยอรมันอ้างมีระเบิดในกระเป๋าขณะขึ้นเครื่องนกแอร์ เจ้าตัวสารภาพเหตุจากเครียดเพราะรอเครื่องนาน

ตำรวจเมืองเลยจังชายชาวเยอรมันอ้างมีระเบิดในกระเป๋าขณะขึ้นเครื่องนกแอร์ เจ้าตัวสารภาพเหตุจากเครียดเพราะรอเครื่องนาน

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองเลย ว่าเมื่อวันที่ 20 เม.ย.เวลา 10.30 น.เกิดเหตุชายชาวเยอรมันอายุ 48 ปี ได้กล่าวกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินในเที่ยวบินที่ DD 9705 ของสายการบินนกแอร์ว่า ในกระเป๋าของมีระเบิดไดนาไมต์ พนักงานต้อนรับจึงได้ไปแจ้งกัปตัน ว่ามีระเบิดอยู่ภายในกระเป๋าฯ กัปตันจึงได้แจ้งให้มีการตรวจสอบหาวัตถุระเบิดดังกล่าว ซึ่งเป็นเหตุให้ผู้โดยสารตื่นตกใจ

จากการตรวจสอบโดยละเอียดไม่พบวัตถุระเบิดบนเครื่องบินลำดังกล่าวแต่อย่างใด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดี พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา "ผู้ใดแจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารที่เป็นเท็จ และการนั้นเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในอากาศยานในระหว่างการบินตื่นตกใจ ตามพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2558 มาตรา 22 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ" อีกทั้งได้ประสานแจ้งให้สถานทูตเยอรมันในประเทศไทยแล้ว ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ สาเหตุเกิดจากมีความเครียดเนื่องจากรอเครื่องบินเป็นเวลานาน

รองโฆษก ตร.ยังกล่าวอีกว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการทำให้เกิดความตกใจหวาดกลัวแก่ผู้โดยสาร จึงขอประชาสัมพันธ์ฝากเตือน พี่น้องประชาชนทุกคนที่ใช้บริการการเดินทางของอากาศยาน ไม่ควรกระทำการอันใดให้เกิดความตื่นตกใจหรือความหวาดกลัวแก่ผู้โดยสารคนอื่น จะด้วยความคึกคะนองหรือด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ตาม เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่มีความผิดตามกฎหมาย ต้องถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด