posttoday

บริษัทเจ้าของฝาแทงค์ปูนกระเด็นตกถนน พร้อมรับผิดชอบรถเก๋งเสียหาย

19 เมษายน 2561

ผู้จัดการบริษัทเจ้าของฝาแทงค์ปูนตกบนถนนย่านปทุมธานี เผยยังไม่รู้สาเหตุแทงค์เกิดระเบิดจนฝากระเด็นตกกลางถนน

ผู้จัดการบริษัทเจ้าของฝาแทงค์ปูนตกบนถนนย่านปทุมธานี เผยยังไม่รู้สาเหตุแทงค์เกิดระเบิดจนฝากระเด็นตกกลางถนน

จากกรณีมีสมาชิกเฟซบุ๊กเผยแพร่คลิปฝาครอบแทงค์ปูนของบริษัท วี แอนด์ พี โกลบอลล์ ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี กระเด็นตกลงมาบนพื้นถนนหวิดกระแทกกับรถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมาโดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมาจนกลายเป็นประเด็นที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าที่เกิดเหตุบนถนนรังสิต-ปทุมธานี ขามุ่งหน้าเข้ารังสิต ช่วงโค้งสนามกอล์ฟ หน้าบริษัท วี แอนด์ พี โกลบอลล์ หมู่ 3 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายคอนกรีตผสมเสร็จ ซึ่งมีไซโลแทงค์ปูนสำหรับผสมคอนกรีตอยู่จำนวน 2 แทงค์

นายชำนาญ มีไหว ผู้จัดการบริษัท ได้ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ขณะนี้ได้มีการเคลื่อนย้ายแทงค์ปูนที่เกิดเหตุลงมาแล้ว โดยพบว่าที่ฝาครอบไซโลเป็นชิ้นส่วนที่ครอบอยู่ด้านบนเกิดระเบิดและกระเด็นไปตกกลางถนนดังกล่าว และมีชิ้นส่วนฝาครอบชิ้นเล็กอีกชิ้นตกอยู่ในเขตบริษัทฯ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

นายชำนาญ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 18 เม.ย. ขณะนั้นที่ไซโลแทงค์ปูนดังกล่าวไม่ได้เปิดใช้งาน ในไซโลมีปูนผงในปริมาณไม่ถึง 30 ตันจากความจุ 170 ตัน จึงไม่ทราบสาเหตุของการเกิดการระเบิดขึ้นทั้งที่มีผงปูนในปริมาณน้อย

เบื้องต้นได้ใช้รถเครนเคลื่อนย้ายไซโลแทงค์ปูนดังกล่าวลงมาเพื่อนำไปซ่อมแซม ซึ่งพบว่ามีร่องรอยความเสียหายที่ด้านบน เนื่องจากแรงระเบิดจึงทำให้โครงสร้างช่วงบนแทงค์ได้รับความเสียหาย

ขณะที่ความเสียหายของตัวรถเก๋งคันที่ปรากฏในคลิปได้พูดคุยกับทางเจ้าของรถเรียบร้อยแล้ว โดยพบว่าได้รับความเสียหายที่บริเวณด้านหน้าช่วงใต้ท้องรถด้านใต้เครื่อง เพราะขณะที่เศษแผ่นเหล็กตกลงที่พื้นถนนรถเก๋งได้เหยียบทับไปจนได้รับความเสียหายที่ด้านใต้ท้องรถดังกล่าว ซึ่งทางบริษัทฯพร้อมรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด โดยได้เจรจากับทางเจ้าของรถและได้นำรถเข้าศูนย์ซ่อมเพื่อประเมินราคาแล้ว