posttoday

2จำเลยสาวคดีค้ากามน้ำเพียงดินวืดประกัน

18 เมษายน 2561

ศาลอาญาส่งคำขอประกัน 2 จำเลยสาว ให้ศาลอุทธรณ์ชี้ขาด จำเลยที่เหลืออีก 6 ไร้ญาติยื่นประกัน เจ้าหน้าที่คุมเข้าเรือนจำทั้งแก๊ง

ศาลอาญาส่งคำขอประกัน 2 จำเลยสาว ให้ศาลอุทธรณ์ชี้ขาด จำเลยที่เหลืออีก 6 ไร้ญาติยื่นประกัน เจ้าหน้าที่คุมเข้าเรือนจำทั้งแก๊ง

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ส่งคำขอประกันของ 2 จำเลยสาวคดีร่วมเป็นธุระจัดหาขายบริการทางเพศเด็กสาวใน จ.แม่ฮ่องสอน หรือที่รู้จักกันในนามแก๊งนกฮูก บ้านน้ำเพียงดิน ให้ศาลอุทธรณ์ชี้ขาด หลังวันนี้ศาลชั้นต้น มีคำพิพากษาให้จำคุกจำเลย 8 คนในคดีนี้ตั้งแต่ 8-320 ปี

ก่อนหน้านี้ญาติของ น.ส.ปัทมพร จำเลยที่ 5 ที่ถูกลงโทษจำคุก 12 ปี และ น.ส.ขวัญหทัย จำเลยที่ 7 ที่ถูกลงโทษจำคุก 32 ปี ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัวระหว่างการอุทธรณ์เพียง 2 ราย โดย น.ส.ปัทมพร จำเลยที่ 5 ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 400,000บาท ส่วน น.ส.ขวัญหทัย จำเลยที่ 7 ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน 1 แปลงใน จ.แม่ฮ่องสอน ขอประกันตัว

แต่เมื่อศาลอาญา พิจารณาแล้ว ก็เห็นควรส่งคำร้องประกันของจำเลยที่ 5และ7 ให้ศาลอุทธรณ์ พิจารณาเพื่อมีคำสั่งต่อไป ซึ่งศาลจะใช้เวลาพิจารณาประมาณ 1 สัปดาห์ ขณะที่จำเลยที่เหลืออีก 6 คน ไม่มีญาติยื่นขอประกันตัว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้ควบคุมตัวจำเลยทั้ง 8 คน ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำคลองเปรม และทัณฑสถานหญิงกลาง ต่อไป ระหว่างรอฟังคำสั่งของศาลอุทธรณ์ในการประกันตัว 2 ราย และจำเลยอื่น ก็รอการยื่นอุทธรณ์คดีต่อไป