posttoday

หนุ่มจับได้ใบแดงร้องไห้สุดสะเทือนใจ เปรยทั้งน้ำตา "ใครจะเลี้ยงดูยายที่กำลังป่วย ?"

18 เมษายน 2561

คลิปชายหนุ่มเข้าร่วมเกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง ร้องไห้ไม่หยุด พร้อมเอ่ยปากถาม "ใครจะเลี้ยงดูยายที่กำลังป่วย ?"

คลิปชายหนุ่มเข้าร่วมเกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง ร้องไห้ไม่หยุด พร้อมเอ่ยปากถาม "ใครจะเลี้ยงดูยายที่กำลังป่วย ?"

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. สังคมออนไลน์ให้ความสนใจเรื่องราวที่ถูกเผยเเพร่โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า Art Tua Por เป็นคลิปและเรื่องราวการเกณฑ์ทหาร โดยระบุว่า "คนนี้พีคสุดตั้งแต่มาคัดเลือกทหาร

น้องคนนี้ร้องไห้หนักมาก หลายคนเห็นก็ขำบ้าง หัวเราะบ้าง แต่ใครจะรู้บ้างว่าที่เขาร้องไห้ มันเพราะอะไร มันมีอะไรมากกว่าความเสียใจที่จับได้ใบแดงหรือเปล่า

ผมเห็นอาการของน้องคนนี้ตั้งแต่จับได้ใบแดง แล้วเดินมายื่นเอกสารก็ยังร้องไห้ไม่หยุด มีพี่ๆ ทหารคอยหิ้วปีกพยุงเดินมาตลอด ต่างจากคนอื่นที่ไม่ค่อยแสดงอาการเท่าไหร่ จากตอนแรกที่ผมจับโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายไว้เล่นๆ แต่พอผมได้ดูอาการน้องเขาแล้ว น้องเขาไม่ได้เล่นแน่ๆ

ระหว่างที่น้องมานั่งที่โต๊ะยื่นเอกสารให้เจ้าหน้าที่เขต น้องก็ยังร้องไห้ไม่หยุดจนผมต้องเข้าไปปลอบใจ และถามไถ่อาการ น้องบอกว่า

"ทำไมต้องเป็นผมที่โดนด้วย คนอื่นที่ไม่มีภาระทำไมถึงไม่โดน"

ผมเลยถามน้องไปว่ามีภาระอะไรอยู่ น้องตอบว่า "ผมต้องเลี้ยงดูยาย ผมอยู่กับยาย2คน พ่อแม่ก็ทิ้งไปตั้งแต่เด็ก ถ้าผมไปแล้วใครจะดูแลแก แกป่วยเพิ่งออกจากโรงพยาบาล ก่อนมาแกบอกว่าเอ็งอย่าทิ้งยายไปนะ เอ็งต้องกลับมาอยู่กับยาย ยายมีเอ็งแค่คนเดียว"

ผมได้ยินแล้วผมพูดไม่ออกเลย มันเป็นอะไรที่แย่จริงๆ ได้แค่ปลอบใจ ยืนคุยกับน้องอยู่พักใหญ่"

เรื่องดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากจากโลกออนไลน์ มีผู้เเสดงความคิดเห็นเเละเเชร์ต่อหลายพันครั้งในเวลาอันรวดเร็ว บ้างเเสดงความคิดเห็นว่าน่าสงสาร บ้างบอกว่าสถานการณ์ที่ชายหนุ่มกำลังเผชิญอยู่เหนือการควบคุมเนื่องจากต้องยอมรับกฎหมาย อย่างไรก็ตามบางท่านเเนะนำให้ปรึกษากับทางหน่วยงานทหารเพื่อหาทางช่วยเหลือหรือบรรเทาภาระ