posttoday

จับบริษัทนำเที่ยวหลอกขายแพ็คเกจทัวร์เกาะหลีเป๊ะ พบเหยื่อถูกลวงกว่า1,600คน

16 เมษายน 2561

ตำรวจท่องเที่ยวแถลงจับกุมเจ้าของบริษัทนำเที่ยว พร้อม 6 กรรมการ หลอกขายแพ็กเกจทัวร์เกาะหลีเป๊ะ พบผู้เสียหาย 1,600 คน สูญเงินกว่า10 ล้านบาท

ตำรวจท่องเที่ยวแถลงจับกุมเจ้าของบริษัทนำเที่ยว พร้อม 6 กรรมการ หลอกขายแพ็กเกจทัวร์เกาะหลีเป๊ะ พบผู้เสียหาย 1,600 คน สูญเงินกว่า10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับกุม นายถาวร เจ้าของบริษัท นำเที่ยวรายใหญ่ พร้อมกรรมการบริษัทอีก 6 คน ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันโฆษณาโดยเจตนาให้เข้าใจผิดในสาระสำคัญของการบริการ หลังจากที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่าถูกหลอกขายแพ็คเกจทัวร์เกาะหลีเป๊ะผ่านออนไลน์ แต่ไม่ได้มีการจัดทัวร์ให้ตามที่ตกลงไว้

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีนี้มีผู้เสียหายกว่า 44 คน เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายถาวร เจ้าของบริษัทและพวก หลังซื้อแพ็กเก็จทัวร์ 3 วัน 2 คืน เพื่อท่องเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล หมู่เกาะกระบี่ เกาะช้าง จ.ตราด ผ่านทางออนไลน์ แต่เมื่อจ่ายเงินไปแล้ว กลับไม่ได้ไปท่องเที่ยวได้จริงตามที่กลุ่มผู้ต้องหากล่าวอ้างไว้

หลังจากตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน มีจำนวนรวมกว่า 1,600 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 10ล้านบาท นำไปสู่การออกหมายจับนายถาวรและกรรมการบริษัทรวม 8 คน ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมได้แล้ว 7 คน เหลือนายประทีป ผู้ต้องหารายสำคัญที่อยู่ระหว่างหลบหนี

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่าบริษัทดังกล่าวจดทะเบียนและมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย

ภาพ :www.policenews.co.th