posttoday

7วันยังไม่พบ! นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นวัย82หลงป่าอินนนทท์ อุทยานฯเร่งค้นหา

15 เมษายน 2561

เจ้าหน้าที่อุทยานเร่งค้นหาต่อเนื่องเป็นวันที่ 7 หลังญาติแจ้งชายชาวญี่ปุ่นหายตัวในป่าดอยอินทนนท์แต่ยังไร้วี่แวว

เจ้าหน้าที่อุทยานเร่งค้นหาต่อเนื่องเป็นวันที่ 7 หลังญาติแจ้งชายชาวญี่ปุ่นหายตัวในป่าดอยอินทนนท์แต่ยังไร้วี่แวว

จากกรณีที่ นายคินยา นาคามูระ อายุ 82 ปี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ซึ่งญาติแจ้งว่า ได้หายตัวไปขณะเดินท่องเที่ยวด้านหลังพระมหาธาตุเจดีย์ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เมื่อเวลาประมาณ 12:00 น. ของวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 เม.ย. นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 7 วันที่ผ่านมา นับแต่ทราบว่า นายนาคามูระหายไปนั้น เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้สนธิกำลังร่วมกับทหารอากาศ ตำรวจท่องเที่ยว ระดมกำลังออกตามหายังไม่หยุด โดยแบ่งชุดการค้นหา 3 ชุด คือ กลุ่มที่ 1 ออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพ(Smart patrol) แบบพักแรม จากพิกัด 47Q 444879E 2050275N ถึงขุนห้วยแม่ปาน จำนวน 7 นาย ตลอดเส้นทาง ยังไม่พบร่องรอยใดๆ กลุ่มที่ 2 ออก Smart patrol แบบพักแรม ป่ากิ่วมะหลอด ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ยังไม่พบร่องรอยใดๆ กลุ่มที่ 3 ตรวจสอบพื้นที่บริเวณลำห้วย โดยใช้อากาศยานไร้คนขับ ก็ยังไม่พบร่องรอยใดๆเช่นกัน

"ล่าสุดเราได้พบกับญาติ ของนายนาคามูระ ทางญาติเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนดี อย่างไรก็ตาม ญาติของนายนาคามูระ ได้ขอลากลับภูมิลำเนา ที่ประเทศญี่ปุ่น ไปก่อน เนื่องจากติดภารกิจสำคัญ และจะดำเนินการประสานงานกับอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ต่อไป ในส่วนของทหารอากาศ พระมหาธาตุเจดีย์ฯ ได้ดำเนินการค้นหาโดยใช้อากาศยานไร้คนขับตลอดเวลา ทั้งในช่วงเช้า และบ่าย แต่ยังไม่มีวี่แววจะพบตัวนายนาคามูระ แต่อย่างใด ขณะที่นายสุทัศน์ ช่วงแก้ว ผู้ช่วยหัวหน้า อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ร่วมกับ ชาวบ้าน บ้านแม่กลางหลวง หมู่ 17 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง และราษฎรบ้านป่าบงเปียง หมู่ 13 ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ร่วมค้นหานายนาคามูระ บริเวณพระมหาธาตุเจดีย์นภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ อีกรอบ ก็ยังไม่พบ"นายรุ่ง กล่าว

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่า นายนาคามูระ อาจจะเสียชีวิตไปแล้ว หรือการกระทำดังกล่าวเป็นการฆ่าตัวตาย นายรุ่ง กล่าวว่า หากนายนาคามูระ ยังอยู่ในป่าจริงๆก็ลำบาก ส่วนเรื่องการเข้าป่าไปฆ่าตัวตายนั้น ตนไม่ทราบ อย่างไรก็ตาม หากมีเบาะแส ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯก็จะยังคงตามหาต่อไป