posttoday

ร้อนพุ่ง40องศาอุตุฯเตือนพายุ

14 เมษายน 2561

กรมอุตุฯ เตือน กทม.ปริมณฑล ไทยตอนบนร้อนจัด พร้อมแนะเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน 15-18 เม.ย.นี้

กรมอุตุฯ เตือน กทม.ปริมณฑล ไทยตอนบนร้อนจัด พร้อมแนะเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน 15-18 เม.ย.นี้

นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ วันที่ 14 เม.ย.นี้ ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น และมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ โดยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 38-40 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10% ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด  34-39  องศาเซลเซียส

อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ภาคตะวันออก อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีเมฆบางส่วน อุณหภูมิสูงสุด 31-37 องศาเซลเซียส ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง 10% ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส

"วันที่ 15-18 เม.ย.โดยประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อน พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ จะมีผลกระทบภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกในวันที่ 15 เม.ย. ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในวันที่ 16 เม.ย." อธิบดีกรมอุตุฯ กล่าว

นายวันชัย กล่าวว่า ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และ ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า และระมัดระวังการ สัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง" นายวันชัย กล่าว

ทั้งนี้ เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มอาคารบ้านเรือนใน ต.ธารละหลอด และ ต.สัมฤทธิ์ จ.นครราชสีมา พังเสียหายกว่า 120 หลัง มีต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่นหลายต้น ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง