posttoday

เริ่มแล้ว!สงกรานต์สีลม-ข้าวสาร นักท่องเที่ยวไทย-เทศเล่นน้ำแน่น

13 เมษายน 2561

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ถนนสีลม ข้าวสาร กันอย่างคึกคัก จนท.สั่งปิดจราจรห้ามรถบรรทุกน้ำ-ติดเครื่องเสียงดังเข้าพื้นที่

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ถนนสีลม ข้าวสาร กันอย่างคึกคัก จนท.สั่งปิดจราจรห้ามรถบรรทุกน้ำ-ติดเครื่องเสียงดังเข้าพื้นที่

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 เม.ย. บรรยากาศที่ถนนสีลม สถานที่จัดงานเทศกาล “สงกรานต์ ถนนสีลม ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์” หรือ Bangkok Songkran Festival @Silom 2018 ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้เล่นน้ำสงกรานต์ พบมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากต่างเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลมกันอย่างคึกคัก โดยทาง สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้แจ้งปิดการจราจรถนนสีลม ตั้งแต่แยกศาลาแดง ถึงแยกนราลมโดยห้ามรถบรรทุกน้ำ รถบรรทุกติดตั้งเครื่องบันทึกเสียงกำลังขับสูงเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด  เพื่อจัดงานเทศกาลสงกรานต์ 2561 ระหว่างเวลา 12.00-24.00 น. ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย. 61 นี้ พร้อมตั้งจุดตรวจ จุดคัดกรอง บริเวณศาลาแดง เพื่อตรวจสอบวัตถุอันตรายปืนแรงดันสูง และป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพเข้ามาก่อเหตุ

ด้าน นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยที่ถนนสีลม

นายวัลลภ กล่าวว่า ทาง กทม. ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้เพื่ออำนวยความสะดวก ดูแลความเรียบร้อย รักษาความปลอดภัย ป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น รวมถึงมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ จำนวนกว่า 400 นาย ทั้งนี้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตราการ 5 ป. ด้วย ปลอดปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่ ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดโป๊ ปลอดแป้ง และ ประหยัดน้ำ

ขณะที่ บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร ประจำปี 2561 ภายหลังเจ้าหน้าที่เปิดจุดคัดกรอง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทยอยเข้ามาเล่นน้ำอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนอบอ้าว ส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อผ้าลายดอก หลากสีสัน ถือปืนฉีดน้ำ มาร่วมเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก

เริ่มแล้ว!สงกรานต์สีลม-ข้าวสาร นักท่องเที่ยวไทย-เทศเล่นน้ำแน่น บรรยากาศสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร

 

ภาพ @js100 ,โพสต์ทูเดย์