posttoday

"ฟ้า"บุกสตช.ร้องผบ.ตร.ขอความเป็นธรรมคดีคลิปจี้ย้ายผบก.ป.

09 เมษายน 2561

“ฟ้า” ร้องขอความเป็นธรรม ผบ.ตร.ย้ายผู้การกองปราบปราม หลังไปแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาท กรณีคลิปเสียงที่ถูกเผยแพร่

“ฟ้า” ร้องขอความเป็นธรรม ผบ.ตร.ย้ายผู้การกองปราบปราม หลังไปแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาท กรณีคลิปเสียงที่ถูกเผยแพร่

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นางสาวกนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ผ่าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกตร. หลังจากถูก พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิม ผู้บังคับการกองปราบปราม แจ้งความดำเนินคดีกรณีมีคลิปเสียงวิจารณ์การทำงานคดีสลากกินแบ่งรัฐบาลอลเวง มูลค่า 30 ล้านบาท ของตำรวจกองปราบปราม

นางสาวกนกพรรณ กล่าวยอมรับว่า เสียงดังกล่าวเป็นของตัวเองจริง แต่ไม่จริงทั้งหมด ซึ่งมีบุคคลนำไปตัดต่อจนทำให้ตัวเองเสื่อมเสีย และถูกเกลียดชัง ซึ่งคลิปเสียงฉบับเต็มมีความยาวประมาณ 4 ชั่วโมง และยังเห็นว่าที่ผ่านมาถูกกลั่นแกล้งมาโดยตลอด ส่วนคดีความที่เคยแจ้งไว้กับตำรวจ ปอท. กรณีที่ถูกนำเอกสารทางทะเบียนราษฏร์ ไปปลอมเฟสบุ๊ก และนำไปหมิ่นสถาบันเบื้องสูง แต่คดีไม่มีความคืบหน้า และไม่มีการเรียกมาสอบสวน รวมทั้งคดีที่ตนถูกแจ้งข้อหาและออกหมายจับว่านำข้อมูลลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก็ไม่ใช่บัญชีของตัวเอง แต่ตำรวจเร่งออกหมายจับก่อนที่จะเรียกมาสอบสวน ทั้งที่ตนมีพยานบุคคลว่าตนไม่ได้ทำ แต่ก็กลับไม่สามารถนำมาชี้แจงได้เพราะถูกดำเนินคดีแล้ว ขณะเดียวกันผู้บังคับการกองปราบปรามยังไปแจ้งความดำเนินคดีกับตน กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงตนว่าวิจารณ์การทำงานตำรวจ ขณะนี้ผู้ที่นำคลิปเสียงของตัวเองออกมาเผยแพร่ กลับไม่ได้ถูกดำเนินคดีแต่อย่างใด

นอกจากนั้นยังขอให้ ผบ.ตร.ย้ายผู้บังคับการกองปราบปราม ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเป็นผู้ทำคดีสลากกินแบ่งรัฐบาลอลเวง 30 ล้านบาท ที่ตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้อยู่ แต่ก็มาแจ้งความดำเนินคดีกับตนอีก ซึ่งเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า หลังจากรับหนังสือแล้ว จะนำส่งให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับขั้นตอนต่อไป