posttoday

"ไอติม" หลาน "อภิสิทธิ์" สมัครเป็นทหารเกณฑ์

03 เมษายน 2561

พริษฐ์ วัชรสินธุ หลานชายนายอภิสิทธิ์ สมัครเป็นทหารกองประจำการสังกัดกองทัพบก

พริษฐ์ วัชรสินธุ หลานชายนายอภิสิทธิ์ สมัครเป็นทหารกองประจำการสังกัดกองทัพบก

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินประจำการปี 2561 ที่โรงเรียนวัดทองใน ซอยสุขุมวิท 77 กรุงเทพมหานคร มีชายไทยที่เข้าเกณฑ์ตามที่ทางราชการกำหนด เข้ารับการตรวจเลือกจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม หลานชายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มารอเข้ารับการตรวจเลือกด้วย

นายพริษฐ์ กล่าวว่า มีความตั้งใจตั้งแต่แรกว่าต้องการสมัครเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการในสังกัดกองทัพบก เพราะเมื่อเป็นชายไทยและอยู่ภายใต้กฎหมาย ก็มีหน้าที่ต้องปฏิบัติตาม แต่ถึงอย่างไรต้องรอผลจากคณะกรรมการการตรวจเลือกฯ ว่าจะเข้าเกณฑ์ใดบ้าง

สำหรับ ไอติม-พริษฐ์ วัชรสินธุ เป็นลูกชายของ ศ.นพ.สุทธิพงศ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และ ศ.พญ.อลิสา วัชรสินธุ หัวหน้าหน่วยจิตเวชเด็ก ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยฯ จุฬา ซึ่งเป็นพี่สาวคนโตของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไอติม-พริษฐ์

ส่วนการศึกษาจบปริญญาด้านปรัชญา เศรษฐศาสตร์และการเมือง มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ และเป็นคนไทยแรกที่ได้รับการโหวตให้เป็นนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดด้วย และเป็นคนรุ่นใหม่อีกหนึ่งคนที่ถูกสัมภาษณ์เรื่องเกี่ยวประเด็นต่างๆ โดยเฉพาะมุมมองความคิดทางการเมืองของคนรุ่นใหม่

 

"ไอติม" หลาน "อภิสิทธิ์" สมัครเป็นทหารเกณฑ์

 

 

ภาพจาก : ประเสริฐ ปิยะนุกูล