posttoday

"ฟ้า"ยื่นถอนฟ้อง "ผบช.ก.- ผบก.ป." ศาลนัดฟังคำสั่ง10เม.ย.

02 เมษายน 2561

"ฟ้า"คนสนิทครูปรีชา ยื่นถอนฟ้อง "ผบช.ก.- ผบก.ป." เหตุไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว ศาลนัดฟังคำสั่งวันที่ 10 เม.ย.นี้

"ฟ้า"คนสนิทครูปรีชา ยื่นถอนฟ้อง "ผบช.ก.- ผบก.ป." เหตุไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว ศาลนัดฟังคำสั่งวันที่ 10 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือฟ้า คนสนิทของ นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา คู่กรณีในคดีลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท ได้ยื่นคำร้องขอถอนฟ้อง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) และ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) ต่อ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซ.สีคาม ถ.นครไชยศรี ในคดีที่ น.ส.กนกพรรณ ได้ยื่นฟ้องทั้งสอง ร่วมกับ พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒนครบัญชา ผบก.ปอท., เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม- สืบสวนสอบสวน บก.ปอท. และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมเหยื่ออาชญากรรมซึ่งเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.กนกพรรณในคดีเผยแพร่ภาพลากมกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เป็นจำเลยที่ 1-18 ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ทำให้ผู้หนึ่งผู้ใดได้รับความเสียหาย และความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม โดยใช้อำนาจหน้าที่ในตำแหน่งโดยมิชอบฯ เพื่อแกล้งให้บุคคลนั้นรับโทษ, เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสารร่วมกันและรับรองหลักฐานอันเป็นเท็จฯ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพ, ร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาฯ เพื่อจะกลั่นแกล้งบุคคลอื่น และร่วมสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

โดยการยื่นคำร้องขอถอนฟ้องเฉพาะในส่วน พล.ต.ท.ฐิติราช และ พล.ต.ต.ไมตร จำเลยที่ 1-2 นั้น เนื่องจาก น.ส.กนกพรรณ ไม่ติดใจดำเนินคดีกับทั้งสองอีกต่อไป หลังจากยื่นฟ้องคดีเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ได้รับคำร้องขอถอนฟ้องไว้พิจารณาและนัดฟังคำสั่งว่าจะอนุญาตให้ถอนฟ้องหรือไม่ ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ เวลา 13.30 น. ซึ่งเป็นวันที่ศาลนัดตรวจดูคำฟ้องและจะมีคำสั่งให้รับคดีไว้ไต่สวนหรือไม่