posttoday

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ยันไม่เอาผิดเด็กผู้วาดสามกษัตริย์สวมหน้ากาก เเต่เอาผิดผู้เผยเเพร่

02 เมษายน 2561

ปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ยันไม่ได้เอาผิดเด็กเจ้าของผลงานสามกษัตริย์ แต่เอาผิดสื่อที่นำไปเผยแพร่ ชี้เป็นเรื่องไม่เหมาะสม

ปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ยันไม่ได้เอาผิดเด็กเจ้าของผลงานสามกษัตริย์ แต่เอาผิดสื่อที่นำไปเผยแพร่ ชี้เป็นเรื่องไม่เหมาะสม

กรณีที่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบอำนาจให้ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากเพจ Citylife Chiang Mai เผยแพร่ภาพวาดซึ่งเป็นภาพของ 3 บูรพกษัตริย์ ในลักษณะมีหน้ากากอนามัยสวมอยู่ โดยให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ย่ำยีจิตใจชาวเชียงใหม่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เม.ย. นายปวิณ ชี้แจงว่า ไม่ได้จะเอาผิดกับเด็กนักเรียนที่วาดภาพ แต่เป็นการกล่าวโทษกับเพจที่นำภาพไปเผยแพร่ ทราบดีว่ามีเจตนาดีเรื่องคุณภาพอากาศ แต่เมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่าวิธีการอาจจะไม่เหมาะสม เพราะกระทบกระเทือนจิตใจของชาวเชียงใหม่ และอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายปวิณ บอกว่า ไม่ได้ตำหนิ และไม่ได้ขัดขวางกิจกรรมการรณรงค์เพื่อคุณภาพอากาศ แต่ต้องการให้ตระหนักถึงการใช้วิธีที่เหมาะสม ในส่วนของนักเรียนเจ้าของภาพไม่ได้จะเอาผิดกับเด็กแน่นอน เบื้องต้นได้มีการทำความเข้าใจกับเด็กนักเรียนผ่านทางฝ่ายผู้ปกครองแล้ว ซึ่งทางเด็กเข้าใจดีและทราบตั้งแต่แรกแล้วว่าการเข้ากล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน ไม่ได้กล่าวโทษตัวเด็กแต่เป็นกล่าวโทษในส่วนของสื่อที่มีการนำไปเผยแพร่

ภาพจาก www.cm108.com