posttoday

แอร์พอร์ตลิงก์จำกัดผู้โดยสารช่วงเวลาเร่งด่วน-จัดรถไฟดีเซลลดแออัด

29 มีนาคม 2561

แอร์พอร์ตลิงก์ ประกาศจำกัดจำนวนผู้โดยสารช่วงเวลาเร่งด่วน ประสานรฟท.จัดรถไฟดีเซลรางให้บริการช่วงเช้าและเย็นเริ่ม30มี.ค.61

แอร์พอร์ตลิงก์ ประกาศจำกัดจำนวนผู้โดยสารช่วงเวลาเร่งด่วน ประสานรฟท.จัดรถไฟดีเซลรางให้บริการช่วงเช้าและเย็นเริ่ม30มี.ค.61

เมื่อเวลา 18.00 น. แอร์พอร์ตลิงก์ ประกาศผ่านทวิตเตอร์ จำกัด จำนวนผู้โดยสาร ที่สถานีพญาไท และสถานีมักกะสัน ที่จะขึ้นรถไฟฟ้าบนสถานี เนื่องจากมีผู้โดยสารจำนวนมาก

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ประสบปัญหาระบบขัดข้องต่อเนื่องมาตลอดสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ แจ้งประชาสัมพันธ์ว่า ได้ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทยในการเพิ่มช่องทางในการเดินทาง เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในช่วงเวลาเร่งด่วนวันจันทร์ – วันศุกร์ ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก โดยเตรียมนำรถไฟดีเซลรางให้บริการในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าจากสถานีลาดกระบัง-สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) และช่วงเวลาเร่งด่วนเย็นจากที่หยุดรถพญาไท-สถานีลาดกระบัง

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่าเนื่องจากในปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็นวันจันทร์ – วันศุกร์ ที่มีผู้โดยสารต้องการใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร และเป็นไปตามนโยบาย One Transport One Family บริษัทจึงได้ทำการหารือร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ในการเพิ่มช่องทางการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร โดยเตรียมนำรถไฟดีเซลรางจำนวน 6 ตู้ แบ่งเป็นตู้ปรับอากาศจำนวน 2 ตู้ และตู้ธรรมดาจำนวน 4 ตู้ ให้บริการในวันจันทร์ – วันศุกร์ ช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าจำนวน 1 เที่ยว ออกจากสถานีลาดกระบังไปสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 07.45 น. และให้บริการในช่วงเวลาเร่งด่วนเย็นจำนวน 1 เที่ยว ออกจากที่หยุดรถพญาไทไปสถานีลาดกระบัง เวลา 18.45 น. โดยใช้เวลาในการเดินทางช่วงระหว่างสถานีลาดกระบัง – ที่หยุดรถพญาไท ประมาณ 40 นาที ซึ่งรถไฟ 1 เที่ยวสามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 600 คน โดยคิดค่าบริการตู้ปรับอากาศราคา 20 บาท ส่วนตู้ธรรมดาราคา 10 บาท เริ่มให้บริการวันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2561

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link