posttoday

ตำรวจจ่ายค่าอาหารไม่ครบ ถูกแจ้งข้อหาพกปืนไปในเมือง หลังมีเรื่องกับเด็กเสิร์ฟ

29 มีนาคม 2561

ตร. แจงดาบตำรวจโวยวายเนื่องจากจ่ายค่าอาหารไม่ครบ ถูกแจ้งข้อหาพกปืนไปในเมือง พร้อมแจ้งต้นสังกัดให้ลงโทษทางวินัย

ตร. แจงดาบตำรวจโวยวายเนื่องจากจ่ายค่าอาหารไม่ครบ ถูกแจ้งข้อหาพกปืนไปในเมือง พร้อมแจ้งต้นสังกัดให้ลงโทษทางวินัย

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.  จากกรณีสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “รพี พลอยปฐม” ซึ่งอ้างว่า เป็นเหตุการณ์ชายอ้างว่าเป็นตำรวจได้ทะเลาะวิวาท กับพนักงานในร้านอาหารแห่งหนึ่งของจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยเหตุเกิดจากชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจไม่พอใจที่ไม่มีตังจ่ายค่าอาหาร และปาขวดสุราใส่คนในร้าน

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งความคืบหน้าว่า  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.30 น. ชายคนดังกล่าว คือ ด.ต.ชัยยันต์ ระตะขันธ์ ผบ.หมู่ ฝ่าย ตม.ขาออกด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ บก.ตม.2 ได้เดินทางไปรับประทานอาหารพร้อมเพื่อน แต่เมื่อเรียกเก็บเงินพบว่าค่าอาหารจำนวน 270 บาท แต่ปรากฏว่า ด.ต.ชัยยันต์ จ่ายมาให้เพียง 170 บาท โดยอ้างว่าไม่มี หลังจากนั้นจึงนำเงินเพื่อนมาจ่ายจนครบ พร้อมกับแสดงอาการไม่พอใจและได้ขว้างขวดน้ำพลาสติก ใส่กลุ่มพนักงานร้านอาหาร หลังจากจึงเกิดการชุลมุนขึ้น

ทั้งนี้หลัง 2 ฝ่ายแยกย้ายกันไป 15 นาที ต่อมา ด.ต.ชัยยันต์ ได้เดินทางกลับมาพร้อมอาวุธปืนเหน็บอยู่บริเวณเอวด้านหลัง แล้วเดินไปหาพนักงานคนหนึ่ง แล้วหักข้อมือพนักงานคนนั้น พนักงานคนอื่นจึงรีบดึงปืนของ ด.ต.ชัยยันต์ แล้วเหวี่ยงเข้าไปภายในร้าน ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ให้ควบคุมตัว ด.ต.ชัยยันต์ ไปดำเนินคดีข้อหา พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมทั้งแจ้งต้นสังกัดดำเนินการทางวินัยต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ ด.ต.ชัยยันต์  ระตะขันธ์ ในความผิดฐาน พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว โดยการขู่เข็ญ พร้อมกันนี้ได้รายงานเหตุไปยังผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ของ ด.ต.ชัยยันต์ฯ ทราบ เพื่อให้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับกองบัญชาการทุกภาคส่วนมาโดยตลอด ให้กำกับ ดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัด อย่างใกล้ชิด คอยสอดส่อง ดูแล ให้ประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 โดยต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ประพฤติปฏิบัติตนเหลื่อมล้ำกับกฎหมาย โดยหากพบว่าตำรวจเป็นผู้กระทำความผิดเสียเองและสร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน ท่าน ผบ.ตร.ยอมรับไม่ได้ ต้องเอาผิดให้ถึงที่สุดทั้งทางวินัยและทางอาญา อย่างเด็ดขาด และจะต้องรับโทษหนักกว่าบุคคลธรรมดา ซึ่งไม่มีใครสามารถช่วยเหลือได้อย่างแน่นอน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนอย่างแท้จริง