posttoday

"เพนกวิน" เผยมีทหารมาถ่ายรูปที่บ้าน ขอคราวหลังพบกันแบบฉันมิตร-สุภาพชน

29 มีนาคม 2561

แกนนำเรียกร้องให้รัฐบาล คสช.จัดการเลือกตั้งตามโรดแมป เผยเจอทหารสอดแนมถ่ายรูปบ้าน หวังคราวหน้าพบแบบสุภาพชน

แกนนำเรียกร้องให้รัฐบาล คสช.จัดการเลือกตั้งตามโรดแมป เผยเจอทหารสอดแนมถ่ายรูปบ้าน หวังคราวหน้าพบแบบสุภาพชน

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วัย 21 ปี แกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวเรียกร้องให้รัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จัดการเลือกตั้งภายในเดือน พ.ย.ตามกำหนดการในโรดแมป โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 28 มี.ค. ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารในเครื่องแบบลายพรางขับรถจิ๊ปเข้าไปในหมู่บ้านที่พักอาศัย ก่อนจะมีการบันทึกภาพหน้าบ้านของตน โดยไม่มีการแจ้งข้อมูลหรือนัดพูดคุยใดๆ

"จดหมายถึงหน่วยทหาร

เมื่อสักครู่นี้ คนแถวบ้านแจ้งผมมาว่ามีคนในเครื่องแบบทหารขับรถจี๊ปลายพรางขับเข้ามาในหมู่บ้าน และถ่ายรูปหน้าบ้านผมไว้ และยังคุยกันอีกว่ามาถ่ายรูปบ้าน "เป้าหมาย"

ผมขอแนะนำอย่างสุภาพชนว่าท่านไม่ควรบุ่มบ่ามเข้ามาถ่ายรูปบ้านคนอื่นโดยพลการ เพราะจะเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัว อาจทำให้เพื่อนบ้านตกใจที่เห็นทหารในเครื่องแบบมาแถวบ้านก็เป็นได้

หาก "เป้าหมาย" นั้นหมายถึงผม และท่านต้องการเจอผมด้วยเจตนาดี ก็ขอให้ติดต่อมาโดยตรงเพื่อนัดหมายกันเป็นกิจจาลักษณะ ท่านเองก็มีเบอร์โทรศัพท์ผม หรือกระทั่งจะส่งข้อความมาที่เพจผมก็ยังได้ จะได้เป็นการพบปะกันอย่างให้เกียรติ แต่ถ้าท่านมีเจตนาจะทำให้ผมและครอบครัวหวาดกลัวก็ขอให้ทบทวนความคิดใหม่ ครอบครัวเราเข้าใจกันดีว่าผมสิ่งที่ถูกต้องเพื่อคนในสังคมทุกคน ไม่ได้ทำสิ่งที่ผิด และเมื่อเราไม่ได้ทำผิด เราก็ไม่จำเป็นต้องหวาดกลัวใด ๆ

ในส่วนของมาตรการทางกฎหมายนั้น อาจมีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อประโยชน์ทางกฎหมายต่อไป

ท้ายที่สุด หวังว่าท่านเราจะได้พบกันฉันมิตรและสุภาพชน แม้ว่าท่านอาจมองผมเป็น "เป้าหมาย" ก็ตามที" นักศึกษาหนุ่มระบุ