posttoday

DSIสรุปสำนวนคดีวิคตอเรียฯ30มี.ค.นี้ เผย "เสี่ยกำพล" เผ่นไปต่างประเทศแล้ว

26 มีนาคม 2561

ดีเอสไอสรุปส่งสำนวนค้ามนุษย์-ค้าประเวณีคดีวิคตอเรีย ซีเครทให้อัยการ 30 มี.ค.นี้ เผย"เสี่ยกำพล"เผ่นกบดานประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

ดีเอสไอสรุปส่งสำนวนค้ามนุษย์-ค้าประเวณีคดีวิคตอเรีย ซีเครทให้อัยการ 30 มี.ค.นี้ เผย"เสี่ยกำพล"เผ่นกบดานประเทศเพื่อนบ้านแล้ว 

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีค้ามนุษย์และค้าประเวณีวิคทอเรียซีเครท ว่า ได้รับรายงานจากพ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ ผอ.กองคดีต่อต้านการค้ามนุษย์ หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์และค้าประเวณีว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างสรุปสำนวนการสอบสวนเพื่อเสนอมายังสำนักงานอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อให้ทำความเห็นสั่งฟ้องรวม 2 สำนวน ในข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยเป็นธุระจัดหาซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจาก หรือส่งไปยังที่ใด, หน่วงเหนี่ยวกักขัง , ร่วมกันเป็นเจ้าของกิจการค้าประเวณี , รู้เห็นการมาของคนต่างด้าวโดยผิดกฏหมาย, ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติกับนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ อายุ 61 ปี เจ้าของสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท กับผู้ต้องหาอื่นรวม 7 รายแรกตามหมายจับเดิม และสำนวนที่ 2 ดำเนินคดีข้อหาเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณีและพ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ซึ่งรวมถึงนายกำพลด้วย

"เราคาดว่าจะสามารถสั่งฟ้องและส่งสำนวนให้อัยการได้ภายในวันที่ 30 มี.ค.แม้ขณะนี้ยังไม่สามารถได้ตัวนายกำพล แต่ศาลได้ออกหมายจับไว้แล้ว หากพบเห็นเมื่อไหร่เจ้าหน้าที่ก็จับกุมได้เลย ส่วนคดีฟอกเงินจากการค้ามนุษย์และการค้าประเวณีได้ออกเลขสอบสวนแตกย่อยเป็นอีกสำนวน เพื่อรวบรวมหลักฐานไปถึงผู้ที่ได้รับผลประโยชน์จากเงินผิดกฎหมาย "อธิบดีดีเอสไอกล่าว

รายงานข่าวจากดีเอสไอเปิดเผยว่า สำหรับการสอบสวนคดีฟอกเงินหลังจากที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขอส่งเอกสารเพิ่มเติมเมื่อครั้งเข้าพบพนักงานสอบสวน ขณะนี้พล.ต.อ.สมยศได้ส่งเอกสารมาให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบแล้ว

ส่วนนายกำพล ข้อมูลการข่าวพบว่าน่าจะหลบหนีออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว โดยประเทศเป้าหมายที่ไปหลบซ่อนอาจเป็นประเทศต้นทางที่นำเด็กเข้ามา หรือประเทศปลายทางที่ส่งเด็กไปค้าประเวณี เนื่องจากมีพรรคพวกค่อยให้ความช่วยเหลือ