posttoday

นายกฯชื่นชมชายไทยวัย66ร่วมวิ่งหอไอเฟล ปิ๊งไอเดียระบบสุขภาพใหม่

23 มีนาคม 2561

บิ๊กตู่ชม"อำนาจ พรหมภินันท์"วัย66แชมป์ร่วมวิ่งหอไอเฟลเผยมีแนวคิดระบบประกันสุขภาพแบบใหม่แต่ขอเฉลยสัปดาห์หน้า

บิ๊กตู่ชม"อำนาจ พรหมภินันท์"วัย66แชมป์ร่วมวิ่งหอไอเฟลเผยมีแนวคิดระบบประกันสุขภาพแบบใหม่แต่ขอเฉลยสัปดาห์หน้า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ชื่นชมนายอำนาจ พรหมภินันท์ คนไทยหนึ่งเดียวที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมวิ่งหอไอเฟล

"น้อยคนจะรับรู้ว่าว่ามีคนไทยหนึ่งเดียว ที่ผ่านการคัดสรร “นักวิ่งแนวดิ่ง” เพียง 129 คน จากทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งขัน "วิ่งขึ้นหอไอเฟล"เมื่อวันที่ 16 มีนาคมซึ่งเป็นรายการที่เก่าแก่ที่สุดในโลก 100 กว่าปี มาแล้ว ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1905 ได้แก่ คุณอำนาจ พรหมภินันท์ อายุ 66 ปี ชาวจังหวัดชุมพร ทำงานเป็นหัวหน้าพนักงานดูแลความปลอดภัย

สำหรับนายอำนาจ ในอดีตเคยดื่มเหล้าสูบบุหรี่จัดวันละซอง จนโรครุมเร้า แต่ตัดใจเลิกได้ทุกอย่าง ด้วยตัวเอง เมื่อ 30 ปีที่แล้ว หันมาออกกำลังกาย วิ่งอย่างจริงจัง จนสุขภาพร่างกายแข็งแรงมาก เป็นแชมป์วิ่งขึ้นตึกใบหยก มาหลายรอบก็เลยอยากฝากให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมชื่นชม เป็นตัวอย่างของบุคคลที่ดูแลสุขภาพตัวเอง

"อย่าไปคิดว่าวันนี้เรามีระบบประกันสุขภาพ มีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาพยาบาลฟรี แล้วก็เลยไม่ต้องดูแลตัวเอง  ไปรอให้หมอรักษา ไม่เหมือนกัน  ถ้าไม่หาหมอเลยจะดีกว่า ช่วยรัฐบาลด้วย ในการใช้จ่ายงบประมาณ จะได้ไปหาคนที่ มีความเจ็บป่วยเดือดร้อนจริงๆ ได้มากขึ้น"

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า " สำหรับเรื่องนี้ ผมมีความคิด “ต่อยอด” อย่างไรนั้น อยากจะขอให้รอฟังในวันศุกร์หน้า เราต้องใช้เวลาในการอธิบายความคิดของผม จากจุดเล็กๆ นี้ เพื่อจะให้สามารถนำไปสู่นโยบายการปฎิบัติเพื่อบริหารประเทศได้"