posttoday

สั่งเอาผิด"เมียเปรมชัย" คดีแจ้งเท็จปมงาช้าง

22 มีนาคม 2561

พล.ต.อ.ศรีวราห์ สั่งดำเนินคดีภรรยาเปรมชัยในข้อหาแจ้งความเท็จครอบครองงาช้าง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ สั่งดำเนินคดีภรรยาเปรมชัยในข้อหาแจ้งความเท็จครอบครองงาช้าง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ส่งเรื่องให้นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนางคณิตดา กรรณสูต ภรรยานายเปรมชัย ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ในข้อหายื่นเอกสารการครอบครองงาช้างอันเป็นเท็จ ในวันที่ 23 มี.ค.นี้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำ นางคณิตตา อ้างว่าเป็นมรดกที่ได้รับมอบเมื่อปี 2524 แต่ไม่มีเอกสารยืนยันกับตำรวจ ซี่งยังถือว่ามีความผิด และไม่ต้องกังวลว่าคดีจะขาดอายุความ เพราะนับเป็นคดีตั้งแต่วันที่ตรวจยึดได้ ที่บ้านพัก คือวันที่ 7 ก.พ. 2561 มั่นใจว่าหลักฐานที่ตำรวจมีสามารถเอาผิดผู้ต้องหาในคดีนี้ได้แน่นอน

ด้าน นายธัญญา  กล่าวว่า เตรียมจะเรียกประชุมคณะกรรมการพิจารณาค่าเสียหายทางแพ่งกับนายเปรมชัย  ที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพยากรธรรมชาติใน คดีล่าเสือดำ ซึ่งคดีดังกล่าวทาง ทส.ยังไม่ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง รวมทั้งยังไม่ได้พูดคุยกัน และยังไม่ได้สรุปตัวเลขเรียกค่าเสียหายตามที่อัยการสั่งให้ประเมินค่าเสียหายคดีทางแพ่งเกี่ยวกับระบบนิเวศในคดีนายเปรมชัย ซึ่งทางสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานฯ ได้ประเมินมูลค่าความเสียหายขั้นต่ำที่ 3 ล้านบาท