posttoday

ครูปรีชาควงทนายเดินสายร้องยธ.-สภาทนายความ22มี.ค.นี้

21 มีนาคม 2561

ครูปรีชาพร้อมทนายความเตรียมเข้าร้องขอความเป็นธรรมที่ กระทรวงยุติธรรม-สภาทนายความ 22 มี.ค.นี้ ยืนกราน "ลอตเตอรี่เป็นของผม แต่ไปอยู่ในกระเป๋าคนอื่น"

ครูปรีชาพร้อมทนายความเตรียมเข้าร้องขอความเป็นธรรมที่ กระทรวงยุติธรรม-สภาทนายความ 22 มี.ค.นี้ ยืนกราน "ลอตเตอรี่เป็นของผม แต่ไปอยู่ในกระเป๋าคนอื่น"

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.นายปรีชา ใคร่ครวญ คู่กรณีในคดีสลากรางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท กล่าวว่า ในวันที่ 22 มี.ค.นี้ตนพร้อมทนายความจะเดินทางไปที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อร้องขอความเป็นธรรมในหลายๆ เรื่อง โดยจะไปร้องเรียนที่สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม คาดว่าคงจะเดินทางไปถึงในเวลาประมาณ 09.00 น. หลังจากนั้นก็จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

ทั้งนี้นอกจากจะไปร้องขอความเป็นธรรมจากกระทรวงยุติธรรมแล้ว จะไปร้องขอความเป็นธรรมที่สภาทนายความด้วย เนื่องจากถูกทนายความของอีกฝ่ายละเมิดหลายอย่าง

"ผมยืนยันว่า ลอตเตอรี่เป็นของผม แต่ไปอยู่ในกระเป๋าของคนอื่น ผมเป็นข้าราชการครูชั้นผู้ใหญ่ซี 8 จะไปแอบอ้างเอาลอตเตอรี่ที่อยู่ในกระเป๋าของคนอื่นได้อย่างไร และหากสมมติว่าไปแอบอ้างเอาลอตเตอรี่เขาแล้วจะได้ประโยชน์อะไร เพราะหากเขามีที่มาที่ไป และสามารถพิสูจน์ได้ ผมก็ต้องติดคุก แต่ข้อเท็จจริงคือผมทำลอตเตอรี่หล่นหาย และสิ่งที่ลุงจรูญไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเขาไปซื้อจากใครมา และซื้อมาจากตรงไหน"นายปรีชากล่าว

นายปรีชากล่าวว่า ลอตเตอรี่อยู่ในมือ เจ๊บ้าบิ่น เป็นคนสุดท้าย แล้วเจ๊บ้าบิ่น ก็เป็นคนส่งมาให้ตน ดังนั้น ลุงจรูญ จึงหาที่มาของการซื้อลอตเตอรี่ไม่ได้ เพราะคนขายคนสุดท้ายคือ เจ๊บ้าบิ่น ที่สำคัญ ลอตเตอรี่เลขท้าย 26 วันที่ 31 ต.ค.60 ไม่มีวางขายอยู่บนแผงอย่างแน่นอน ซึ่งต้องมีลูกค้าประจำที่สั่งไว้เท่านั้น จึงจะได้ลอตเตอรี่ชุดนี้

"ตอนนี้เรื่องยังไม่ถึงในกระบวนการศาล ครูก็โดนสังคมประณามแล้วว่าเป็นคนโกหกและเป็นครูที่ไม่ดี แต่ก็ไม่เป็นไร ขอให้รอกระบวนการตัดสินของศาล และเมื่อศาลตัดสินเรียบร้อยแล้ว เราก็จะได้รู้ว่าคนไหนเป็นคนถูกหรือคนผิด"นายปรีชากล่าว

นายปรีชากล่าวว่า กรณีที่อีกฝ่ายชวนไปพบนายกรัฐมนตรีเพื่อหาทางออกแบบวินวิน นั้น ประเด็นนี้ไม่ทราบเรื่องจิตใจของเขา ซึ่งจิตใจของเขาเป็นอย่างไรตนไม่อาจทราบได้ แต่ที่รู้ก็คือเขานัดว่าจะไปพบนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่านายกรัฐมนตรีมีภาระงานมาก ซึ่งเราสามารถที่จะไกล่เกลี่ยในชั้นศาลได้

นายปรีชากล่าวว่า พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล อดีต ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี แท้ที่จริงไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย เป็นเรื่องอะไรที่ทุกคนงงกันมาก จึงรู้สึกสงสารพล.ต.ต.สุทธิ เพราะไม่รู้ว่าเรื่องมันเป็นมาอย่างไร ตนก็ไม่กล้าที่จะแสดงความคิดเห็น เพราะเราก็ไม่ทราบว่าเรื่องจริงมันเป็นอย่างไร แต่ตนกับ พล.ต.ต.สุทธิ เจอกันเพียงสองครั้งคือ ร้อยเวรเจ้าของคดีเป็นผู้พาไปเพื่อให้ชี้แจงและเล่าเรื่องราวที่มาที่ไปให้ท่านฟัง ก็เลยอยากจะฝากกับสังคมว่า ในเมื่อมีที่มาที่ไปขนาดนี้ ทำไมลุงจรูญจึงหาคนขายลอตเตอรี่ให้ไม่ได้ เพราะคนขายก็คือ เจ๊บ้าบิ่น และเขาก็ไล่ที่มาที่ไปของลอตเตอรี่ทั้งหมดแล้ว