posttoday

ยังไม่เลิก! พระหนูที พาสัตว์ลากรถเข็นเดินขอรับบริจาค

18 มีนาคม 2561

สาวแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์กับ พระหนูที หลังยังพบพฤติกรรมจับสัตว์ลากรถเข็นเดินขอรับบริจาคอยู่

สาวแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์กับ พระหนูที หลังยังพบพฤติกรรมจับสัตว์ลากรถเข็นเดินขอรับบริจาคอยู่

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.  สังคมออนไลน์วิพากวิจารณ์พฤติกรรมของพระสงฆ์ในภาพ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “กานดา มณี” เป็นเหตุการณ์ที่พระหนูที สุตธัมโม หรือ หลวงตาหนูที พระลูกวัดใน จ.อุดรธานี ที่เคยโด่งดังในโลกโซเชียล กำลังเดินขอรับบริจาคอยู่ในจังหวัดปทุมธานี โดยมีสุนัขพันธุ์โกลเดนรีทริฟเวอร์ และแพะเดินอยู่ด้วย

“เวลา 5 โมงเย็นเป็นเวลาพระทำวัตรสวดมนต์เย็น ไม่ใช่เวลามาบิณฑบาตร เอาอีกแล้ว...ห่มเหลือง เมื่อก่อนใช้หมาโกล์เด้นชื่อสมหวังลากจนพิการ ตอนนี้อยู่หน้าหมู่บ้านกลอรี่เฮ้าส์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มันใช้แพะลากของ มีหมาโกลเด้นสีขาวเดินตากแดด มีคนใส่บาตรใส่เงินให้ด้วย มันตะเวนขอทาน โดยใช้แพะและหมาลากของ” เจ้าของโพสต์ระบุ

ในเวลาต่อมาผู้โพสต์ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีกับพระรูปดังกล่าว ฐานความผิด พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ 2557 แต่ขณะนี้ก็ยังไม่สามารถตามตัวพระรูปดังกล่าวได้

สำหรับ หลวงตาหนูที เคยโด่งดังในโลกโซเชียล กรณีพาสุนัขพันธุ์โกลเดนรีทริฟเวอร์ เดินลากรถเข็น จนสุดท้ายสุนัขตัวดังกล่าวเดินไม่ได้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการลากของหนักเป็นประจำ และล่าสุดพบว่าได้ใช้แพะเป็นสัตว์ในการลากรถเข็นแทน อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พระรูปดังกล่าวเคยถูกแจ้งข้อหาทารุณสัตว์มาแล้ว