posttoday

อดีตทหารอากาศแจงกราบทนายตั้มเพราะช่วยให้พ้นคุก

16 มีนาคม 2561

อดีตทหารอากาศแจงสาเหตุก้มกราบเท้าทนายตั้มเพราะมาช่วยให้รอดคุกคดีถูกยัดข้อหายาเสพติดได้มีโอกาสออกมาตอบแทนพระคุณพ่อแม่

อดีตทหารอากาศแจงสาเหตุก้มกราบเท้าทนายตั้มเพราะมาช่วยให้รอดคุกคดีถูกยัดข้อหายาเสพติดได้มีโอกาสออกมาตอบแทนพระคุณพ่อแม่

เมื่อวันที่ 16มี.ค.61 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ R-Lek Khamsri โพสต์ภาพถ่ายตัวเองขณะก้มกราบ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เพื่อเยาวชนและสังคม พร้อมชี้แจงสาเหตุว่า ที่ต้องก้มลงกราบไม่ได้เป็นการแสดงหรือสร้างภาพ แต่เกิดมาจากจากความรู้สึกและความในใจของตัวเอง เพราะอดีตเคยเป็นทหารอากาศและถูกยัดข้อหาในคดียาเสพติดจนต้องติดคุกมานานต่อมาได้รับความช่วยเหลือจากนายษิทราจนได้รับอิสรภาพ เมื่อความจริงปรากฏทำให้ได้มีโอกาสออกมาตอบแทนพระคุณของพ่อกับแม่และได้กลับมาดูแลกันอีกครั้ง

"ถ้าหากเป็นคุณบ้างคุณจะทำอย่างที่ตัวผมทำหรือไม่...? "ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ R-Lek Khamsri ถามผ่านโลกสังคมออนไลน์กระทั่งต่อมามีผู้กดไลค์ และแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก "ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ" ของนายษิทรา ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวพร้อมระบุข้อความว่า "บอกตามตรงตอนนั้นผมไม่คิดว่าเล็กจะทำแบบนั้น ซึ่งหากผมรู้ก่อนก็คงจะห้าม แต่ก็เข้าใจความรู้สึกเล็กนะครับ จากทหารอากาศต้องไปเป็นนักโทษ ติดคุกมาเกือบปี และไม่คิดว่าคดีจะมีทางชนะ เพราะคดีนี้มันยากจริงๆ ผมดีใจที่ได้ช่วยคนบริสุทธิ์ได้ การจะเป็นทนายความที่ดีนั้นไม่เกี่ยวกับเสื้อผ้า มันอยู่ที่การกระทำและ #หัวใจ เท่านั้น"