posttoday

ครูปรีชาพา2เจ๊รับทราบข้อหาหนุนเจ้าหน้าที่รัฐทำผิดอาญาม.157

15 มีนาคม 2561

ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่นและเจ๊พัชพร้อมทนายความเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ปปป.ฐานสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ทำผิดอาญาม.157 เจ้าตัวไม่เครียดไร้กังวล สีหน้าสดชื่น แจ่มใส

ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่นและเจ๊พัชพร้อมทนายความเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ปปป.ฐานสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ทำผิดอาญาม.157 เจ้าตัวไม่เครียดไร้กังวล สีหน้าสดชื่น แจ่มใส

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 61 เวลา 09.40น. ที่ บก.ปปป.ชั้น 4 ศูนย์ราชการอาคารบี ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ผู้อ้างกรรมสิทธิ์ ในลอตเตอรี่อลเวง 30ล้านบาท พร้อม นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น และ น.ส.พัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช เดินทางมาพร้อมทนายความ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่พนักงานประพฤติผิดมิชอบ ตามมาตรา 157 ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวทั้ง 3 คนแยกสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา

นายปรีชา กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ขอบคุณสื่อมวลชนที่เป็นห่วง และให้ความสนใจมาโดยตลอด วันนี้สบายใจ ไม่กังวลอะไร จะขอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลอีกครั้งหลังรับทราบข้อกล่าวหาเสร็จ ขณะที่ นางรัตนาพร เผยสั้นๆ เช่นกันว่าไม่มีความกังวลใจอะไร

ด้าน พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เผยว่า ออกหมายเรียก นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา และ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น มารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่พนักงานประพฤติผิดมิชอบ ตามมาตรา 157 วันที่ 15 มี.ค. ส่วน น.ส.พัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช มาวันที่ 16 มี.ค. แต่มาพร้อมกันหมดวันนี้เจ้าหน้าที่ก็ยินดี จะทำการสอบปากคำด้วยตนเอง จะทำการสอบปากคำ กับแจ้งข้อกล่าวหา และพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนปล่อยตัวกลับ

"สำหรับพฤติการณ์ของทั้ง 3 คน มีลักษณะเดียวกันคือ รับรู้ในการเปลี่ยนแปลงคำให้การทั้งหมด พร้อมทั้งเป็นบุคคลที่เซ็นรับทราบคำให้การของตำรวจภูธรภาค 7 หลังจากนี้จะส่งสำนวนให้ ป.ป.ช.ภายใน 30 วัน ส่วนกรณี พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ขอเวลากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ 15 วัน รวบรวมเอกสารมาชี้แจงพนักงานสอบสวน เป็นสิทธิ์ของท่านที่สามารถทำได้" พล.ต.ต.กมล กล่าว