posttoday

"ไม่ได้หาเสียง-ชุมนุมการเมือง" ธนาธร แจงเหตุชวนกินกาแฟ

14 มีนาคม 2561

ธนาธร แจงงานนัดกินกาแฟไม่ได้หาเสียงและชุมนุมการเมือง – ขอ คสช.เปิดโอกาสให้ใช้เสรีภาพตามปกติ

ธนาธร แจงงานนัดกินกาแฟไม่ได้หาเสียงและชุมนุมการเมือง – ขอ คสช.เปิดโอกาสให้ใช้เสรีภาพตามปกติ

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. หลังจาก พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกมาเตือน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท ที่ประกาศตัวลงสนามการเมือง เตรียมนัดสื่อมวลชนกินกาแฟพร้อมพูดคุยในวันพรุ่งนี้ ว่าอาจเข้าข่ายมั่วสุมทางการเมืองเกิน 5 คนนั้น

นายธนาธร โพสต์ชี้แจงว่า การจัดงานดังกล่าว เพื่อนัดหมายการไปจดตั้งพรรคการเมืองกับ กกต. รวมถึงพูดคุยประเด็นที่ถูกวิจารณ์และอนาคตของประเทศ ซึ่งไม่ได้เป็นการตั้งใจชุมนุมทางการเมือง หาเสียงหรือประกาศนโยบายพรรคแต่อย่างใด และที่ผ่านมามีพรรคมากกว่า 50 พรรคที่จดแจ้งกับ กกต.แล้ว ซึ่งหลายพรรคก็มีการรวมตัวเกิน 5 คนและมีการแถลงอุดมการณ์จุดยืน ซึ่งที่ผ่านมา คสช.ก็ไม่ได้ห้าม

ดังนั้นขอเรียกร้องให้รัฐบาล และคสช.สร้างบรรยากาศที่ส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิเสรีภาพอย่างสร้างสรรค์ ในเมื่อรัฐบาลยืนยันจะดำเนินการเลือกตั้งตามปฏิทินที่รัฐบาลกำหนดไว้ จึงควรเปิดโอกาสตน และพรรคการเมืองอื่นใช้เสรีภาพได้ตามปกติ

แต่อย่างไรก็ขอเชิญเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจที่ไปในงานร่วมนั่งทานกาแฟ และแลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับอนาคตของสังคมด้วย ซึ่งตนพร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นด้วยความจริงใจ