posttoday

"แค่บทละครตื้นๆ" หมวดจรูญเชื่อครูปรีชาไร้หลักฐานเด็ด

13 มีนาคม 2561

หมวดจรูญมั่นใจครูปรีชา ไม่มีหลักฐานเด็ด ชี้เป็นเพียงบทละครตื้นๆ ส่วน นายแผน เป็นแค่ละครบทหนึ่ง ยันไม่ได้วิตกกังวล

หมวดจรูญมั่นใจครูปรีชา ไม่มีหลักฐานเด็ด ชี้เป็นเพียงบทละครตื้นๆ ส่วน นายแผน เป็นแค่ละครบทหนึ่ง ยันไม่ได้วิตกกังวล

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ คู่กรณีในคดีลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เพิ่งรู้จากสื่อว่ามีพยานในคดีนี้อีกคนชื่อ นายแผน ซึ่งส่วนตัวไม่เคยพบเห็นมาก่อนว่าหน้าตาเป็นอย่างไร และกรณีที่ นายแผน ระบุว่า เคยเห็นตนไปทำธุรกรรมทางการเงินที่ธนาคาร เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ทำให้แปลกใจที่ว่าเป็นบุคลากรของธนาคารที่เราไว้เนื้อเชื่อใจ ซึ่งโดยปกติตนไม่ได้ไปธนาคารบ่อยนัก

กรณีที่ นายแผน ระบุว่า ทางตำรวจเป็นผู้ที่บอกให้กลับคำให้การ นั้น ในเรื่องนี้มองว่า นายแผน รู้อยู่แก่ใจว่าทำอะไรอยู่ แต่ไม่ควรออกมาพูดแบบลอยๆ โดยขาดพยานหลักฐาน ส่วนการที่พยานฝ่าย ครูปรีชา รวมทั้งทนายความเริ่มทยอยถอนตัว นั้นมองว่า แต่ละคนน่าจะรู้ตัว

สำหรับ ครูปรีชา คงไม่ฝากอะไรถึง เพราะเป็นถึงข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ฉะนั้นเวลาจะทำอะไรก็คงจะคิดไตร่ตรองมาดีแล้ว ส่วนกลุ่มแม่ค้าลอตเตอรี่พยานฝ่ายครูปรีชาที่ยังให้การยืนยันตามคำให้การเดิม ก็เป็นเรื่องของพวกเขา เพราะก็คงจะกลับลำยาก ก็แล้วแต่วิจารญาณของพวกเขาแล้วกัน

ทั้งนี้รู้สึกสงสารเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ต้องมาเหน็ดเหนื่อยจากการก่อเรื่องของกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่ง ซึ่งตนพูดตั้งแต่แรกแล้วว่า ไม่ต้องออกมาช่วยตน เพียงแค่หาความจริงให้ปรากฏเท่านั้น แล้วจะรู้เองว่า ใครผิดใครถูก เพราะขณะนี้ก็เริ่มปรากฏออกมาให้เห็นเรื่อยๆ แล้ว ซึ่งตนก็รู้สึกพอใจ และมองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีซึ่งถูกดำเนินคดีได้ร่วมกันทำเป็นขบวนการตั้งแต่แรกแล้ว ขณะนี้ไม่ได้รู้สึกกังวลใจใดๆ แล้ว

"กรณีที่ ครูปรีชา ออกมาระบุว่า มีพยานหลักฐานสำคัญที่จะนำขึ้นสู่ศาล ผมมองว่า ครูปรีชา ไม่น่าจะมีหลักฐานอะไร เป็นเพียงบทละครตื้นๆ เท่านั้น และการที่ นายแผน ออกมาอ้างว่า เห็นคนคล้ายผมเก็บลอตเตอรี่ได้ นั้น เชื่อว่าเป็นการปั้นเรื่องราวขึ้นมา เป็นบทละครบทหนึ่ง ซึ่งผมก็ไม่ได้วิตกกังวลในเรื่องนี้ เพราะมั่นใจว่าไม่มีจริง รวมทั้งพยานหลักฐานเด็ดที่ ครูปรีชา อ้างมาตลอด ก็เชื่อว่าไม่มีจริงเช่นกัน"ร.ต.ท.จรูญกล่าว