posttoday

สองสามีภรรยาขอบคุณ หน.วิเชียร-ทีมงาน หลังช่วยชีวิตทั้งแม่และลูก

12 มีนาคม 2561

สองสามีภรรยาเเห่งคลิตี้ ขอบคุณ หน.วิเชียร และทีมงานทุกนาย หลังช่วยทำคลอดเเละส่งโรงพยาบาล

สองสามีภรรยาเเห่งคลิตี้ ขอบคุณ หน.วิเชียร และทีมงานทุกนาย หลังช่วยทำคลอดเเละส่งโรงพยาบาล

ภายหลังจากที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นายปิยะพงษ์ สืบเสน ผช.หน.ขสป.ทุ่งใหญ่ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ช่วยเหลือสาวท้องแก่ใกล้คลอดนำส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิ หมู่ 1 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างกำลังเดินทางไปให้ปากคำพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ คดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวก ตามที่มีหมายเรียก และได้ช่วยทำคลอดระหว่างทางนั้น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ น.ส.มยุรี รัตนะบริสุทธิ์ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 36/10 ม.4 บ้านคลิตี้ ต.ชะและ นายวิชาญ กองช่าง อายุ 29 ปี สามี

นายวิชาญ เปิดเผยว่า ภรรยาของตนเองท้องแก่มีอาการปวดท้องใกล้คลอด เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงได้ขับรถยนต์กระบะโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บม 9964 เพื่อรีบพาภรรยามาส่งที่โรงพยาบาลฯ แต่รถยนต์มีสภาพเก่า และไม่สามารถทำความเร็วได้ ขณะที่ตนก็กลัวภรรยาจะไปโรงพยาบาลไม่ทันคลอด ระหว่างนั้นมองไปเห็นรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ซึ่งมีตรากรมป่าไม้ จำนวน 3 คัน ขับตามกันมา จึงได้ตัดสินใจโบกรถเพื่อขอความช่วยเหลือ และได้เห็นชายรูปร่างผอมสูงสวมชุดเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ซึ่งครั้งแรกที่เห็นก็ไม่ทราบว่าเป็น นายวิเชียร แต่มาทราบภายหลังตอนมาถึงโรงพยาบาลทองผาภูมิแล้ว

ส่วนลูกของตนเองเป็นเด็กหญิง มีน้ำหนัก 2,250 กิโลกรัม ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งชื่อ โดยจะไปปรึกษาญาติเพื่อที่จะตั้งชื่ออีกครั้ง ขณะนี้ทั้งแม่และลูกปลอดภัยดี โดยทั้งสองได้ยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอบคุณ นายวิเชียร และทีมงานเจ้าหน้าที่ทุกนาย หากไม่ได้เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ภรรยาและลูกจะเป็นอย่างไร