posttoday

จับตร.จราจรเรียกเงินหมื่นบาทแลกไม่ยึดรถ

12 มีนาคม 2561

ป.ป.ท. ร่วมกับตำรวจ ปปป. เข้าจับกุม "ส.ต.ต." ทุจริตเรียกรับเงินหมื่นบาทแลกไม่ยึดรถจักรยานยนต์

ป.ป.ท. ร่วมกับตำรวจ ปปป. เข้าจับกุม "ส.ต.ต." ทุจริตเรียกรับเงินหมื่นบาทแลกไม่ยึดรถจักรยานยนต์

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. นายเกรียงไกร สืบสัมพันธ์ ผอ.กองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 5 สำนักงาน ป.ป.ท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เข้าจับกุม ส.ต.ต.เฉลิมชัย ผบ.หมู่ งานศูนย์ควบคุมจราจร วิภาวดีรังสิต กก.2 บก.จร. ขณะกำลังรับเงิน จำนวน 10,000 บาท จากผู้เสียหายที่นำมาส่งมอบให้เพื่อแลกกับการไม่ถูกจับกุมและยึดรถจักรยานยนต์ที่ป้อมจราจรศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจรกลาง บริเวณจุดสกัดแยกสุทธิสาร

โดยขณะเข้าจับกุมสามารถตรวจยึดเงินสดของกลางจำนวน 10,000 บาท ที่ผู้เสียหายนำมาส่งมอบให้กับผู้ต้องหาก่อนเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และบก.ปปป.ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พท.กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาฯ ป.ป.ท. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า มีผู้เสียหายมาร้องเรียน สำนักงาน ป.ป.ท.ว่าถูกตำรวจจราจรจับกุมและยึดรถจักรยานยนต์ เนื่องจากมีการกระทำผิด และทางตำรวจมีการเรียกเงิน 10,000 บาท แลกกับการไม่ดำเนินคดีและยึดรถไป ก่อนสั่งการให้ นายเกรียงไกร ประสานตำรวจ บก.ปปป. ทำการวางแผนล่อซื้อ และจับกุมขณะมีการรับมอบเงิน หลังจากนั้นนำตัวส่ง พนักงานสอบสวนสน.ท้องที่จับกุมได้ ดำเนินคดี  ความผิดเบื้องต้น ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามมาตรา 157 หลังจากนั้น พนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนส่ง ป.ป.ท. ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป