posttoday

นายกฯชวนเที่ยวงานอุ่นไอรักคลายหนาวจัดวันสุดท้าย11มี.ค.61

09 มีนาคม 2561

นายกฯชวนเที่ยวงานอุ่นไอนรักคลายหนาวจัดวันสุดท้าย11มี.ค.61 เผย CNNจัดอันดับ 50สุดยอดอาหารเด็ดจากทั่วโลกแกงมัสมั่นไทยคว้าที่1 ต้มยำกุ้งและส้มตำติดโผด้วย

นายกฯชวนเที่ยวงานอุ่นไอนรักคลายหนาวจัดวันสุดท้าย11มี.ค.61 เผย CNNจัดอันดับ 50สุดยอดอาหารเด็ดจากทั่วโลกแกงมัสมั่นไทยคว้าที่1 ต้มยำกุ้งและส้มตำติดโผด้วย

เมื่อวันที่  9 มี.ค.61 เวลา 20.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่า วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคมนี้จะเป็นวันสุดท้ายของงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่าขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมในงาน ร่วมภาคภูมิใจในความเป็นไทย โดยพาลูกหลาน ร่วมแต่งกายย้อนยุค หรือชุดสุภาพ มาศึกษาประวัติศาสตร์ และเก็บภาพบักทึกความทรงจำดีๆ ภายในงานด้วย

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวเรื่องที่น่ายินดีว่า สำนักข่าว CNNได้จัดอันดับ 50สุดยอดอาหารเด็ดจาก “ทั่วโลก” ปรากฏว่า แกงมัสมั่นคว้าอันดับที่1  ต้มยำกุ้ง เป็นอันดับที่ 8 และส้มตำอันดับที่ 46 อาหารไทยเป็นมากกว่า “ของกิน”ของรับประทาน แต่สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมของคนไทยอย่างลุ่มลึ ประณีต เป็นทั้งหัวใจ และพื้นฐานสำคัญในการปรุงอาหาร การคัดสรรวัตถุดิบ ผสมผสานระหว่างภูมิปัญญาที่สั่งสมมาช้านาน ดังนั้น ก็ขอส่งต่อความภาคภูมิใจ วัฒนธรรมการกินและการทำอาหาร ที่มีประวัติศาสตร์ และเรื่องราว อันเป็นอีกหนึ่ง “ไทยนิยม”จากรุ่นสู่รุ่น จากท้องถิ่นสู่สากล และขอขอบคุณกระทรวงวัฒนธรรม ที่ได้รวบรวมข้อมูล จัดพิมพ์หนังสือ “อาหารอร่อย ร้าน 100 ปี” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางอาหาร “ไทยเที่ยวไทย” หรือช่วยแขกต่างชาติของเราไปลิ้มลองได้