posttoday

"ผบ.ตร."ป้อง"ศรีวราห์"ไม่พบพิรุธทำคดี"เปรมชัย"

09 มีนาคม 2561

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยัน ไม่พบพิรุธ "ศรีวราห์" ทำคดี‘เปรมชัย’ เผย หากพบไม่ชอบมาพากลเปลี่ยนตัวแน่

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยัน ไม่พบพิรุธ "ศรีวราห์" ทำคดี‘เปรมชัย’ เผย หากพบไม่ชอบมาพากลเปลี่ยนตัวแน่

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงการดำเนินคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี ว่า ตนเป็นผู้นำสูงสุดขององค์กร ติดตามดูคดีนี้มาตลอดอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นเรื่องใหญ่ที่พี่น้องประชาชนสนใจ

"ขณะนี้ตนยังไม่พบพิรุธในการทำงานของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.เลย ไม่เหมือนกับคดีล็อตเตอรี่ ที่กาญจนบุรี ย้ำว่ายังไม่พบพิรุธ ถ้าพบพิรุธเมื่อไหร่ไม่ต้องห่วง ผมไม่ช้าแน่นอน ผมต้องลงไปแก้ไข เพราะผมต้องเป็นหลักประกัน อำนวยความยุติธรรมให้ประชาชน ให้สังคม หากพบ ผมปรับหน้าที่แน่นอน   และพล.ต.อ.ศรีวราห์ไม่ได้เป็นคนทำสำนวน เพียงแต่ควบคุมกำกับดูแลในส่วนของสอบสวนกลาง บก.ปทส. ไม่ได้เป็นพนักงานสอบสวน  เพียงแต่ไป กำกับดูแล  ถ้ามีพิรุธไม่ชอบมาพากล คงต้องเปลี่ยน ขณะนี้เชื่อว่าถ้าเป็นเหมือนคดีที่เมืองกาญจน์ (คดีลอตเตอรี่) ผมเปลี่ยนแล้ว ผมขอเรียนว่าเมื่อใช้เขาทำงาน ก็ต้องไว้ใจเขา และให้เขาตรวจสอบทำงาน" ผบ.ตร.กล่าว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า กรณีที่นายเปรมชัย เดินทางไปต่างประเทศนั้น เป็นสิ่งที่ทำได้ เพราะไม่อยู่ในเงื่อนไขการอนุญาตประกันตัวในชั้นศาล ไม่เกี่ยวข้องกับตำรวจ ต้องถามด้วยว่าใครให้ประกันตัว แต่อย่าทำให้ตนเป็นคู่ชกกับศาลเลย