posttoday

จนท.เร่งเคลียร์สะพานลอยรังสิต-นครนายกหล่นขวางถนน รถติดหนัก

09 มีนาคม 2561

ถนนรังสิต-นครนายก ติดหนัก หลังเกิดเหตุคานสะพานลอยข้ามถนนหล่นกีดขวาง จนท.เร่งเคลียร์

ถนนรังสิต-นครนายก ติดหนัก หลังเกิดเหตุคานสะพานลอยข้ามถนนหล่นกีดขวาง  จนท.เร่งเคลียร์

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.  เกิดอุบัติเหตุคานสะพานลอยหล่นทับรถเครนขวางถนน บริเวณหน้าสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านกึ่งวิถี (ชาย) ทางเข้า ม.ราชมงคลธัญบุรี กม.12+900 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ส่งผลทำให้กีดขวางการจราจรทั้งขาเข้าและขาออกไม่สามารถผ่านได้ การจราจรในเส้นทางถนนรังสิต-นครนายก ติดขัดยาวหลายกิโลเมตร

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้เร่งระบายการจราจรในเส้นทางรังสิต-นครนายก ทั้งขาเข้าและขาออก โดยได้ระบายการจราจรในเส้นทางขาเข้ารังสิต โดยใช้เส้นทางเลียบคลองฝั่งตะวันออก ส่วนเส้นทางขาออก มุ่งหน้าไปนครนายก ใช้เส้นทางตัดเข้าถนน ถนนเส้นทางเลียบคลองห้าตัดเข้าถนนซอยไส้แตก ตัดเข้าคลองหก และตัดออกบริเวณถนนเลียบคลองหก ข้างศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อระบายการจราจรในเบื้องต้น

นายรุ่ง บัวใหญ่รักษา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี กล่าวว่า สะพานลอยดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ก่อนหน้านี้ได้วางคานสะพานลอยชิ้นที่ 1 ไปแล้ว พร้อมเชื่อมจุดยึดคานรองรับ และเมื่อคืนที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินงานวางคานสะพานลอยชิ้นที่ 2 เพื่อเชื่อมโครงสร้างยึดคานตัวที่ 2 เข้ากับตัวแรกและยึดกับคานรับ ปรากฏว่าคานได้หล่นลงมาระหว่างที่ลวดสลิงจะโรยตัวออกอาจไปถูกกับคานทำให้เคลื่อนตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ไขเพื่อเร่งเปิดการจราจร คงจะแล้วเสร็จก่อนเที่ยง และขออภัยในความไม่สะดวกกับผู้ใช้เส้นทางในครั้งนี้

ภาพ @Niti22598092