posttoday

เจ๊พัช-เจ๊เกียวร้องศาลขอความเป็นธรรม ให้ออกหมายเรียกก่อนหมายจับ

08 มีนาคม 2561

2 แม่ค้าลอตเตอรี่พยานปากเอกครูปรีชา ร้องอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา สั่ง ตร.ออกหมายเรียกก่อนหมายจับ

2 แม่ค้าลอตเตอรี่พยานปากเอกครูปรีชา ร้องอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา สั่ง ตร.ออกหมายเรียกก่อนหมายจับ

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. น.ส.พัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช และ นางปณัญชญา สุขพูล หรือเจ๊เกียว แม่ค้าจำหน่ายลอตเตอรีในตลาดเรดซิตี้ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นพยานของ นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ในคดีแย่งสิทธิในสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท กับ ร.ต.ท.จรูญ วิมล หรือหมวดจรูญ ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมถึง นายบุญชู ทัศนะประพันธ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา กรณีที่ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทำนองว่า ในวันที่ 9 มี.ค.นี้ กองบังคับการปราบปราม จะยื่นคำร้องขอออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องอีก 2 คน ในคดีหวย 30 ล้าน ในข้อหาให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน โดยมีเจ้าหน้าที่งานสารบรรณ ศาลอาญา เป็นผู้รับหนังสือ

เนื้อหาในหนังสือดังกล่าว ระบุว่า น.ส.พัชริดาและนางปณัญชญา ยืนยันว่าได้ให้การกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ไปตามข้อเท็จจริง ขณะที่ยังให้ความร่วมมือในการสอบสวนเป็นอย่างดี ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และมีอาชีพค้าขายเป็นหลักแหล่ง หากมีการขอหมายจับจริง ก็ไม่ต่างกับกรณีการจับกุมนายปรีชา ที่มีการใช้กำลังตำรวจเป็นจำนวนมาก สร้างความหวาดกลัวให้แก่ประชาชน เป็นการคุกคามการดำเนินชีวิตของประชาชน จึงมาร้องขอความเป็นธรรมต่ออธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ซึ่งทั้งสองพร้อมจะปฏิบัติตามคำสั่งศาลอย่างเคร่งครัด จึงขอให้ศาลมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม หรือกองบัญชาการสอบสวนกลางออกหมายเรียกก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมแล้ว ทั้งน.ส.พัชริดาและนางปณัญชญา ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

ขณะที่ น.ส.กนกพร หมวกไสว หรือฟ้า คนสนิทของครูปรีชา ที่เดินทางมาด้วย ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเดินทางมาเป็นเพื่อน น.ส.เมตตา ใคร่ครวญ พี่สาวของครูปรีชา ซึ่งพาน.ส.พัชริดาและนางปณัญชญามายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ส่วนตนเพิ่งกลับจากสภาทนายความฯ หลังจากได้ยื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องมรรยาททนายความคนหนึ่ง ซึ่งทางสภาทนายความฯ ได้รับเรื่องไว้แล้ว ขอให้สื่อรอติดตามต่อไป