posttoday

"กฎหมายไม่มีจน ไม่มีรวย" ศรีวราห์มั่นใจคดี"เปรมชัย"ยื่นฟ้องอัยการ26มี.ค.นี้

08 มีนาคม 2561

ศรีวราห์ติดตามคดีที่ "เปรมชัย" ที่กองบัญชาการตำรวจภาค7 มั่นใจยื่นฟ้องพนักงานอัยการ 26 มี.ค.นี้ ลั่นกฎหมายไม่มีจน ไม่มีรวย อยู่ที่พยานหลักฐาน

ศรีวราห์ติดตามคดีที่ "เปรมชัย" ที่กองบัญชาการตำรวจภาค7 มั่นใจยื่นฟ้องพนักงานอัยการ 26 มี.ค.นี้ ลั่นกฎหมายไม่มีจน ไม่มีรวย อยู่ที่พยานหลักฐาน

เมื่อวัน 8 มี.ค. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) พร้อมคณะ เดินทางมาติดตามความคืบหน้าสำนวนคดีของ นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวก ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 จ.นครปฐม

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า วันนี้มาเร่งรัดสำนวน เก็บรายละเอียดคำให้การและพยานหลักฐาน ซึ่งคาดว่าคดีนี้จะสามารถยื่นฟ้องต่อพนักงานอัยการในวันที่ 26 มี.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันครบกำหนดฝากขังผัด 4

"ความคืบหน้าของคดีในขณะนี้ ยังรอผลตรวจพิสูจน์จากกรมอุทยานฯบางส่วน ซึ่งขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเร่งรัดผลตรวจเพื่อมาประกอบสำนวนแล้ว ผมไม่หนักใจ กฏหมายไม่มีจน ไม่มีรวย อยู่ที่พยานหลักฐาน ไม่ใช่คำรับของผู้ต้องหา ส่วนกระแสการโจมตีผ่านโชเซียลไม่มีผลต่อการทำงานของผม และคดีความ"รองผบ.ตร.กล่าว

พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า การแจ้งข้อหา ติดสินบนเจ้าหน้าที่รัฐ จะให้ทางคณะทำงานชี้แจงก่อนในวันนี้ว่าจะเข้าข่ายข้อหาดังกล่าวหรือไม่ คาดว่าจะมีความชัดเจนภายหลังประชุมช่วงบ่าย

ขณะเดียวกันในช่วงบ่าย จะมีการเรียกเจ้าหน้าที่กรมอุทยานทั้งหมดที่ปฏิบัติงานในวันเกิดเหตุ โดยเฉพาะ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร มาให้ปากคำทุกประเด็นที่ยังสงสัย ที่กองบัญชาตำรวจภูธรภาค 7 ถึงกรณี 9 ข้อหาแรกของนายเปรมชัยและพวก