posttoday

"นกแอร์"แจงระบบปั่นไฟมีปัญหาทำเที่ยวบินดีเลย์-แอร์ในห้องโดยสารไม่เย็น

07 มีนาคม 2561

สายการบินนกแอร์แจงระบบปั่นไฟของเที่ยวบินดอนเมือง-อุดรฯเกิดปัญหา ทำให้ดีเลย์ 2 ชั่วโมงและอากาศภายในห้องโดยสารร้อน

สายการบินนกแอร์แจงระบบปั่นไฟของเที่ยวบินดอนเมือง-อุดรฯเกิดปัญหา ทำให้ดีเลย์ 2 ชั่วโมงและอากาศภายในห้องโดยสารร้อน

หลังจากผู้โดยสารสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินดอนเมือง-อุดรธานีได้เผยคลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อมูลว่า เกิดเหตุเที่ยวบินดีเลย์ถึง 2 ชั่วโมงส่งผลให้ผู้โดยสารต้องนั่งรอบนเครื่องท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุเนื่องจากเครื่องปรับอากาศบนเครื่องไม่ทำงาน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มี.ค. สายการบินนกแอร์ได้มีหนังสือแถลงขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมระบุว่า เกิดเหตุขัดข้องอย่างกระทันหันเกี่ยวกับระบบปั่นไฟของเครื่องบินทำให้อากาศภายในห้องโดยสารร้อน

หนังสือแถลงของสายการบินนกแอร์ระบุว่า สายการบินนกแอร์ ขออภัยอย่างสูงในความล่าช้าของเที่ยวบิน DD9214 มีกำหนดเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองในวันที่ 6 มีนาคม 2561 เวลา 15.25 น. สู่ท่าอากาศยานอุดรธานี เวลา 16.30 น. มีผู้โดยสารทั้งหมด 171 คนมีความจำเป็นต้องล่าช้า เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้องอย่างกะทันหัน เกี่ยวกับระบบปั่นไฟของเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 จึงทำให้อากาศภายในห้องโดยสารร้อน

ทางสายการบินต้องทำการตรวจสอบและแก้ไขอย่างละเอียดโดยทีมงานฝ่ายช่างผู้เชี่ยวชาญของสายการบิน โดยในเบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว แต่พบภายหลังว่าต้องใช้เวลามากขึ้นกว่าที่คาดไว้ สายการบินได้ปฏิบัติตามขั้นตอนในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยได้นำผู้โดยสารกลับเข้ามาที่อาคารผู้โดยสาร และได้จัดเปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่ทดแทน พร้อมกำหนดเวลาออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติดอนเมืองอีกครั้ง ในเวลา 17.50 น. ถึงท่าอากาศยานอุดรธานีโดยสวัสดิภาพ ในเวลา 19.30 น.

ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ปฏิบัติการการบินตามมาตรฐาน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการเดินทางของผู้โดยสารเป็นสำคัญ