posttoday

บุกจับซ้ำ! บ่อน"นวย ดอนเมือง" พบดัดแปลงทางเข้าให้ซับซ้อนเพื่ออำพราง

04 มีนาคม 2561

ตำรวจ-ทหาร บุกจับบ่อนพนัน "นวย ดอนเมือง" รวบ 34 นักพนันพร้อมยึดของกลางหลายรายการ พบดัดแปลงทางเข้าให้ซับซ้อนเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่

ตำรวจ-ทหาร บุกจับบ่อนพนัน "นวย ดอนเมือง" รวบ 34 นักพนันพร้อมยึดของกลางหลายรายการ พบดัดแปลงทางเข้าให้ซับซ้อนเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สน.ดอนเมือง สนธิกำลังร่วมกับทหารนำหมายค้นศาลแขวงดอนเมือง บุกเข้าจับกุมบ่อนการพนันของ นายอำนวย เกียรติดอนเมือง หรือนวยดอนเมือง ภายในบ้านพัก 2 แห่งหลังสนามฟุตซอล ในซอยสรงประภา 1 แขวงและเขตดอนเมือง

จากการตรวจค้นบ้านหลังแรก ห้องพักชั้นล่างเปิดเป็นบ่อนการพนันไฮโล ส่วนหลังที่สองอยู่ใกล้กัน เปิดเป็นบ่อนการพนันไพ่ป๊อกเด้ง เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนักพนันได้ทั้งสิ้น 34 คน แบ่งเป็นชาย 12 คน และ หญิง 22 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์การพนัน ไพ่ ลูกเต๋า กระดานไฮโล โพยพนันฟุตบอลหลายฉบับ ตู้ม้า และเงินสดจำนวนหนึ่ง

ขณะที่นายอำนวย เจ้าของบ่อน ไหวตัวทัน หลบหนีไปได้ก่อนตำรวจบุกเข้าจับกุม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวนักพนันทั้งหมดไปดำเนินคดีที่ สน.ดอนเมือง ในข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะส่งฟ้องต่อศาลแขวงดอนเมืองในวันที่ 6 มี.ค.นี้ ส่วนนายอำนวยที่หลบหนีไปได้ พนักงานสอบสวนจะรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกต่อไป

พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ รองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่าบ่อนการพนันแห่งนี้ ลักลอบเปิดมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว และถูกเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าจับกุมมาแล้ว 4-5 ครั้ง ครั้งล่าสุดคือเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ก็ยังลักลอบเปิดเล่นการพนันใหม่อยู่ตลอดเวลา และมีการดัดแปลงทางลับให้มีความสลับซับซ้อน ติดตั้งประตูเหล็กทุกด้าน มีการเปิดสนามฟุตซอลและอพาร์ตเม้นท์โดยรอบ มีคนดูต้นทางตั้งแต่บริเวณปากซอยมาจนถึงด้านในของบ่อน ทำให้การจับกุมทำได้ลำบาก

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้ประสานสำนักงานเขตดอนเมืองเข้มตรวจสองโครงสร้างอาคารที่มีการก่อสร่างให้ซับซ้อนอำพรางเจ้าหน้าที่ว่าดำเนินการถูกต้องหรือไม่ และประสานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบเรื่องการฟอกเงินต่อไป

ภาพจาก Policenews