posttoday

สั่งเด้ง5เสือสน.สมเด็จเจ้าพระยา หลังปส.บุกจับผับพบยาเสพติดอื้อ

04 มีนาคม 2561

ผบช.น.มีคำสั่งย้าย 5 เสือ สน.สมเด็จเจ้าพระยา เข้ามาปฏิบัติงานที่ ศปก.น. พร้อมตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง หลังเจ้าหน้าที่ปส.บุกจับผับในท้องที่

ผบช.น.มีคำสั่งย้าย 5 เสือ สน.สมเด็จเจ้าพระยา เข้ามาปฏิบัติงานที่ ศปก.น. พร้อมตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง หลังเจ้าหน้าที่ปส.บุกจับผับในท้องที่

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตํารวจนครบาล (ผบช.น.) ได้มีคำสั่งเลขที่ 87/2561 ลงวันที่ 3 มี.ค. เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ระบุว่า ด้วยกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีเหตุผลความจำเป็นในการให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการภายในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้การบริหารในภาพรวมของกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

จึงมีคำสั่งให้ 5 นายตำรวจ ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.อนุรักษ์ ยศประสิทธิ์ ผกก.สน.สมเด็จเจ้าพระยา 2.พ.ต.ท.วุฒิชัย สุคนธวิท รอง ผกก.สส.สน.สมเด็จเจ้าพระยา 3.พ.ต.ท.ณัฐจักร บุณยรัตน์ รอง ผกก.ป.สน.สมเด็จเจ้าพระยา 4.พ.ต.ท.สงวน เรืองฝาง สวป.สน.สมเด็จเจ้าพระยา และ5.พ.ต.ท.ณรงค์ชัย เอกฉันท์ สว.สส.สน.สมเด็จเจ้าพระยา ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล(ศปก.น.) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.น. มอบหมาย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยให้ทั้งหมดมารายงานตัวกับ ผบช.น. ในวันที่ 5 มี.ค.

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. และ 191 นำกำลังเข้าจับตรวจค้น "ไอดีโฟร์ผับ" ถนนลาดหญ้า 6 กระทั่งตรวจสอบพบยาเสพติดและมีนักเที่ยวเสพยาเสพติดในสถานบริการ ทั้งๆที่กำชับแล้วว่าห้ามปล่อยปละละเลยให้มียาเสพติด และห้ามมีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ โดยครั้งนี้ก็ให้ 5 เสือมาประจำอยู่ที่ ศปก.น. และให้ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงทั้ง 5 นายตำรวจด้วย