posttoday

"บิ๊กตู่"สั่งดูแล2ผู้เปิดโปงทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้

02 มีนาคม 2561

นายกฯเผยในรายการศาสตร์พระราชาได้สั่งดูแล2ผู้เปิดโปงคดีทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ชมถือเป็นตัวอย่างของคนทั้งประเทศในการทำหน้าที่ขจัดคอรัปชั่น

นายกฯเผยในรายการศาสตร์พระราชาได้สั่งดูแล2ผู้เปิดโปงคดีทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ชมถือเป็นตัวอย่างของคนทั้งประเทศในการทำหน้าที่ขจัดคอรัปชั่น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนว่า เรื่องการช่วยกันขจัดปัญหาทุจริตขอให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการร้องทุกข์ กล่าวโทษ การใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐที่ลงไปในทุกกลุ่ม ทุกพื้นที่ ไม่ให้มีการทุจิต ในทุกโครงการ บางครั้งการตรวจสอบในขั้นตอนของราชการบางทีทำได้ไม่สมบูรณ์เพราะว่าเอกสารไม่ถูกต้อง ดังนั้นก็ขอเน้นย้ำข้าราชการทุกหน่วยงาน ทุกกระทรวง ทบวง กรม ก็ต้องไปดูว่าเอกสารที่ได้มานั้นถูกต้องหรือไม่ เช่นที่มีข่าวในปัจจุบันเรื่องของความไม่ปกติของการช่วยเหลือผู้ยากไร้ เพราะฉะนั้นเอกสารต้องดูให้ครบ แต่เมื่อมีคนร้องทุกข์กล่าวโทษมา หรือให้ข้อมูลมา เราก็นำไปสู่การพิสูจน์และวันนี้เราต้องช่วยกันนะครับ อย่าปล่อยให้เป็นภาระหน้าที่ของนายกฯเรื่องของระดับสูงอย่างเดียว ระดับล่างต้องช่วยกัน ประชาชนทุกคนไม่ต้องกลัวรัฐบาลก็จะดูแลปกป้องให้ อย่างเช่น น้อง 2 คนก็ได้ดูแลไปแล้วขอให้เป็นตัวอย่างของคนทั้งประเทศก็ขอให้ช่วยรัฐบาลในการทำหน้าที่ขจัดความไม่สุจริตได้โดยเร็วในวิธีการที่ถูกต้อง ขั้นตอนที่ถูกต้อง โดยเรียนรู้ในเรื่องของกฎหมาย และทุกคนก็เรียนรู้ในสิทธิของแต่ละคน ตัวเองมีสิทธิอะไรอย่างไร อย่าให้ใครเข้ามาใช้สิทธิ์ของเราไปเพื่อเกิดประโยชน์ในทางไม่ถูกต้อง

ก่อนหน้านี้ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งชัดเจนในการคุ้มครองทั้ง 2 คนนี้ไปจนกว่ากระบวนการต่างๆจะสิ้นสุดลงหรือทั้ง 2 คนสบายใจ หรือต้องการความเป็นส่วนตัว ซึ่งจะสิ้นสุดเมื่อใดนั้นการทำหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งจะสิ้นสุดเมื่อใดนั้นการทำหน้าที่ของตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองในการคุ้มครองพยานต้องทำทุกวันและทำ 24 ชม.