posttoday

นายกฯจี้นายจ้างเร่งจดทะเบียนแรงต่างด้าวก่อน31มี.ค.61

02 มีนาคม 2561

นายกฯเตือนนายจ้างอย่าลืมพาแรงงานต่างด้าวไปตรวจสุขภาพก่อนนำไปจดทะเบียนและไม่อยากให้รอถึง31มี.ค.61เพราะรัฐบาลดูแลผ่อนผันให้ตามสมควรแล้ว

นายกฯเตือนนายจ้างอย่าลืมพาแรงงานต่างด้าวไปตรวจสุขภาพก่อนนำไปจดทะเบียนและไม่อยากให้รอถึง31มี.ค.61เพราะรัฐบาลดูแลผ่อนผันให้ตามสมควรแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ย้ำให้นายจ้างพาแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ เมียนมา กัมพูชา และ ลาว ไปตรวจสุขภาพ ณ โรงพยาบาลที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดก่อนเข้าศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (OSS) และนำใบรับรองแพทย์ หรือ ใบนัดหมายการตรวจสุขภาพมาเป็นหลักฐานในศูนย์ฯ โดยอย่าลืมพาแรงงานต่างด้าวไปจัดทำทะเบียนประวัติ และขออนุญาตทำงานที่ศูนย์ OSS ภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้ ทั้งนี้ ปัจจุบันทราบว่า มีแรงงานมาดำเนินการแล้ว เกือบ 30,000 ราย แรงงานชาวเมียนมา 15,000 คน กัมพูชา 12,000 คน และ ลาว 3,000 คน

"ไม่อยากให้รอจนใกล้กำหนดวันที่ 31 มี.ค.61 เพราะอาจไม่ได้รับความสะดวก รวดเร็ว คราวนี้จะมีปัญหาแน่ รัฐบาลก็ดูแลผ่อนผันมาพอสมควรแล้วหากมีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมากในตอนนั้นแล้วทำไม่ทันต้องถูกดำเนินคดี จับกุม แล้วผู้ประกอบการก็มาร้องเรียนรัฐบาลอีก ก็ขอให้ร่วมมือกับรัฐบาลด้วยทั้งแรงงาน ทั้งผู้ประกอบกิจการต่างๆที่มีการใช้แรงงาน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน" นายกรัฐมนตรีกล่าว.