posttoday

ยังไม่จบ!เจ้าของตลาดหมู่บ้านเสรีวิลล่า รีบยื่นเอกสารขอจัดตั้งตลาดที่เดิม

02 มีนาคม 2561

“อัศวิน” ผู้ว่าฯ กทม. เข้าชี้แจงต่อศาลปกครองกลาง กรณีข้อพิพาท เหตุวุ่นวายป้าทุบรถ

“อัศวิน”  ผู้ว่าฯ กทม. เข้าชี้แจงต่อศาลปกครองกลาง กรณีข้อพิพาท เหตุวุ่นวายป้าทุบรถ

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม.เห็นใจกลุ่มผู้ค้า เพราะผู้ค้าเองไม่ทราบได้ว่าตลาดที่ค้าขายถูกกฎหมายหรือไม่ แต่เจ้าของตลาดจะรู้ดี ฉะนั้นจะไปโทษกลุ่มผู้ค้าไม่ได้ ขณะเดียวกันเจ้าของตลาดต้องปฎิบัติตามระเบียบข้อบังคับกฎหมาย โดยกทม.ขอให้เจ้าของตลาดแก้ไขให้ถูกต้อง เช่น การดัดแปลงอาคารผิดกฎหมายนั้นสามารถแก้ไขหรือถอดออกได้ ส่วนตลาดที่ห้ามขายของสด ขอให้งดจำหน่าย หรือให้ไปขออนุญาตจัดตั้งตลาดใหม่อีกครั้ง

ทั้งนี้ได้ให้ผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต ไปประสานตลาดในพื้นที่ให้แก้ไขให้ถูกต้อง ถือเป็นการสังคายนาตลาดทั่วกรุงเทพฯ ครั้งใหญ่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีก

“ผมพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังได้เตรียมเอกสารไปชี้แจงต่อศาลปกครองกลางในการใต่สวนมูลฟ้องในช่วงบ่ายของวันนี้ ผมไม่ได้เตรียมข้อมูลอะไรมาก จะเดินทางไปชี้แจงตามข้อเท็จจริง เพราะเพิ่งทราบเรื่องตลาดที่มีข้อพิพาท ภายในหมู่บ้านเสรีวิลล่า เขตประเวศ เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา และได้พยายามแก้ไขปัญหา ให้เจ้าของตลาด 5 แห่ง หยุดประกอบกิจการชั่วคราว เพื่อให้แก้ไขตลาดให้ถูกต้องตามกฎหมาย” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

ขณะที่ตัวแทนทางฝั่ง ตลาดร่มเหลืองและตลาดรุ่งวาณิชย์ ไม่ยอมตอบคำถามใดๆเกี่ยวกับการแก้ปัญหาจัดตั้งตลาดไม่ถูกต้องตามกฏหมาย แม้ว่าทางสำนักงานเขตประเวศ จะช่วยเหลือโดยการขอให้เคลื่อนย้ายไปทำการค้าในสถานที่ซึ่งจัดเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกไว้ให้ แต่ปรากฏว่า เจ้าของตลาดได้รีบเดินทางมายื่นเอกสารถึงสำนักงานเขตประเวศ เพื่อขออนุญาตจัดตั้งตลาดในพื้นที่หมู่บ้านเสรีวิลล่า เช่นเดิม