posttoday

ให้การเป็นประโยชน์! ตร.ไม่ค้านประกันตัว "ครูปรีชา - เจ๊บ้าบิ่น"

02 มีนาคม 2561

ตำรวจกองปราบ คุมตัว “ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น” ฝากขังผลัดแรก ไม่ค้านประกันตัว หลังให้การเป็นประโยชน์ยังไม่รับสารภาพ

ตำรวจกองปราบ คุมตัว “ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น” ฝากขังผลัดแรก ไม่ค้านประกันตัว หลังให้การเป็นประโยชน์ ยังไม่รับสารภาพ

เมื่อเวลา 05.20 น. วันที่ 2 มี.ค. ที่กองปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทาง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา  และ และนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น ออกมาอาบน้ำแต่งตัว โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา นายปรีชาและนางรัตนาพรได้ออกจากห้องสอบสวนมาที่ห้องควบคุมตัวประมาณ 22.30 น. ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตัวผู้คุ้มขังแล้ว ตลอดทั้งคืนทั้งสองคนยังสามารถนอนหลับได้ปกติ โดยทางกองปราบได้นำมุ้งไปกางเพื่อป้องกันยุงให้ทั้งสองคนด้วย

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เดินทางมาสอบปากคำนายปรีชา ที่กองปราบปรามเมื่อคืนด้วยตนเอง โดยมีรายงานว่า นายปรีชาเป็นผู้แจ้งขอพบเองเพื่อให้การเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดี และหวังจะได้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

ให้การเป็นประโยชน์! ตร.ไม่ค้านประกันตัว "ครูปรีชา - เจ๊บ้าบิ่น"

 

ต่อมาเวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ได้นำแท่นพิมพ์ลายนิ้วมือมาให้ผู้ต้องหาทั้งสอง พิมพ์ลายนิ้วมือก่อนนำตัวผู้ต้องหาได้ฝากขังผลัดแรกที่ศาลอาญารัชดา ส่วนข้อหาที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งกับทั้ง 2 คน มี 4 ข้อหา คือ  1. ฐานแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน 2. รู้ว่ามิได้มีการกระทำผิด แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวนว่ามีการกระทำผิด 3. แจ้งข้อความเป็นการเพื่อจะแกล้งให้บุคคลใดต้องรับโทษหรือรับโทษหนักขึ้น และ 4. แจ้งจดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารราชการเพื่อใช้เป็นพยานหลักฐาน

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า นายปรีชา ค่อนข้างให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากขึ้น และพนักงานสอบสวนอาจไม่มีการแนบคำร้องขอคัดค้านการประกันตัว โดยให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล


ให้การเป็นประโยชน์! ตร.ไม่ค้านประกันตัว "ครูปรีชา - เจ๊บ้าบิ่น"

 

 

ด้าน นายเกรียงไกร นาควะรี" ทนายความของครูปรีชา เปิดเผยว่า ในการยื่นประกันตัวครูปรีชา จะใช้ตำแหน่งข้าราชการ ซี 8 ของครูปรีชาเอง พร้อมกับเงินสดรวม 200,000 บาทเป็นหลักทรัพย์ ส่วน น.ส.รัตนาพร หรือเจ๊บ้าบิ่น จะยื่นเงินสด 200,000 บาทเป็นหลักทรัพย์ โดยการยื่นคำร้องประกอบจะระบุว่า ผู้ต้องหาทั้งสองมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่เคยหลบหนี ซึ่งหากศาลพิจารณาแล้วจะวางเงื่อนไข ผู้ต้องหาทั้งสองก็พร้อมปฏิบัติตาม ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ครูปรีชาให้การรับสารภาพนั้น ยืนยันว่าในชั้นสอบสวนครูปรีชายังไม่ได้ให้การรับสารภาพแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างถูกคุมตัวจากรถตู้เพื่อเดินเข้าห้องเวรชี้ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามครูปรีชาว่า ให้การรับสารภาพแล้วใช่หรือไม่ ซึ่ง "ครูปรีชา" ไม่ตอบ ได้แต่ยิ้มตอบเท่านั้น